Jeff Bezos đầu tư vào công ty giao nhận kỹ thuật số của Anh

CEO Amazon, Jeff Bezos đã chọn công ty khởi nghiệp Beacon của Anh, một công ty giao nhận vận tải kỹ thuật số, cho khoản đầu tư mới nhất của mình.

Công ty khởi nghiệp Beacon cho biết hôm 31/5, họ đã huy động được hơn 15 triệu USD trong việc gây quỹ Series A, từ các nhà đầu tư bao gồm Bezos và công ty đầu tư mạo hiểm 8VC, theo Reuters.

Công ty khởi nghiệp, được thành lập bởi hai cựu giám đốc điều hành của Uber Technologies cách đây hai năm, đã được hỗ trợ bởi những người sáng lập Uber Travis Kalanick và Garrett Camp, cùng với cựu Giám đốc điều hành Google Eric Schmidt.

"Beacon cũng là một công ty tài chính chuỗi cung ứng cung cấp dữ liệu thời gian thực về giao hàng và xem thị trường về chi phí và giá vận chuyển toàn cầu." Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành của Fraser Robinson cho biết, "với sự tăng tốc số hóa trên toàn cầu do COVID-19, chúng tôi tin rằng tương lai của nhà giao nhận vận tải hàng hóa truyền thống đang bấp bênh hơn bao giờ hết."

Beacon, có dịch vụ hậu cần bao gồm vận tải biển, hàng không và xe tải toàn cầu, cho biết số tiền gây quỹ sẽ được đầu tư vào việc thuê mới, công nghệ và mở rộng thị trường.

Jeff Bezos đầu tư vào công ty giao nhận kỹ thuật số của Anh

Có trụ sở tại London và được thành lập vào năm 2018, các nhà đầu tư của Beacon đã bao gồm các giám đốc điều hành từ Uber, Google và Amazon, theo trang web của mình. Giám đốc công nghệ của Beacon, Pierre Martin, trước đây là trưởng phòng kỹ thuật phần mềm cho công nghệ vận chuyển hàng hóa của Amazon. 

Sự ủng hộ từ Bezos, người đã đầu tư vào nhiều công ty mới thành lập, sẽ là một động lực lớn cho công ty trong sứ mệnh đã nêu là trở thành một nhà lãnh đạo toàn cầu về hậu cần và tài chính thương mại. 

Bản thân Bezos sở hữu 12% cổ phần của Amazon. Gã khổng lồ thương mại điện tử và phần mềm đám mây toàn cầu đang cạnh tranh với các hãng công nghệ Apple, Microsoft và Google cho danh hiệu công ty đại chúng có giá trị cao nhất thế giới. 

Vốn hóa thị trường của Amazon khi kết thúc giao dịch vào hôm 28/5 là 1,215 nghìn tỷ USD.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương