Jeff Bezos mất 13,5 tỷ USD vì kết quả kinh doanh của Amazon thấp hơn kỳ vọng

Kết quả kinh doanh quý II thấp hơn kỳ vọng của Amazon đã khiến tài sản của người sáng lập lao dốc.

Theo Bloomberg, giá trị tài sản ròng của người sáng lập Amazon, Jeff Bezos đã giảm 13,5 tỷ USD sau khi kết quả kinh doanh quý II của "gã khổng lồ" thương mại điện tử không cao như dự báo của các nhà phân tích.

Sự sụt giảm này đã làm "bốc hơi" 80% khối tài sản tăng thêm của Bezos trong năm nay. Mức sụt giảm tương đương với 58% ngân sách của NASA cho năm 2021.

1000x-1.jpg
Tài sản bốc hơi 13,5 tỷ USD, Jeff Bezos vẫn giàu nhất thế giới. Ảnh: Bloomberg

Trong phiên giao dịch hôm thứ sáu, cổ phiếu Amazon giảm 7,2% xuống còn 3.340 USD, kéo khối tài sản của Jeff Bezos xuống 196,6 tỷ USD từ mức 207 tỷ USD.

Tuy nhiên, ông vẫn là người giàu nhất thế giới, theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg, cao hơn Elon Musk của Tesla. khoảng 8 tỷ USD.

Đó là một tuần hỗn hợp đối với các tỷ phú công nghệ giàu nhất nước Mỹ. Trong khi công ty mẹ của Google, Alphabet, thu nhập khả quan đã nâng cao giá trị tài sản ròng của hai nhà đồng sáng lập Sergey Brin và Larry Page, thì kết quả mạnh mẽ từ Microsoft và Facebook không biến thành sự giàu có đối với các cổ đông tỷ phú của họ.

Mark Zuckerberg, người đã dành cả tuần để quảng cáo tầm nhìn của mình về tương lai của Facebook như một “siêu thị” toàn diện, đã mất 5,4 tỷ USD vào thứ Năm do cổ phiếu của công ty mạng xã hội này giảm mạnh nhất trong hai tháng do lo ngại về tăng trưởng doanh số bán quảng cáo.

LAN ANH