Joker là ai? Những câu nói hay của Joker 'phũ nhưng thấm'

Luôn xuất hiện với tạo hình "thiên biến vạn hóa" cùng những câu nói để đời, Joker là một trong những nhân vật phản diện được các fan DC Comics yêu thích nhất mọi thời đại. Hãy cùng điểm qua những câu nói tạo nên nhân vật đặc biệt này!

1. Nhân vật Joker là ai?

Joker là một nhân vật hư cấu phản diện xuất hiện trong truyện tranh Hoa Kỳ được xuất bản bởi DC Comics, được biết đến như là kẻ thù truyền kiếp của siêu anh hùng Batman, là đại diện cho "tất cả mọi thứ mà Batman chống lại." xuất hiện lần đầu cùng lúc với Catwoman trong tập truyện Batman #1 (25/04/1940).

Hình tượng Joker được lấy cảm hứng từ quân bài Joker trong bộ bài Tây và một số hình tượng khác. Ngoại hình, tính cách, điệu cười cùng những câu nói hay trò đùa của hắn thường để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả và độc giả.

Những câu nói hay của Joker “phũ nhưng thấm”

Thân phận của hắn rất bí ẩn, tên thật chưa bao giờ được tiết lộ, chỉ biết rằng hắn là một thiên tài tội phạm với tính cách vô cùng quái gở, những kẻ khác còn gọi hắn là "gã hề" (the clown).

2. Những câu nói hay của Joker “phũ nhưng thấm”

Câu 1. Trong giấc mơ của tao, thế giới đã phải chịu một thảm họa khủng khiếp. Một đám sương mù đen che lấp ánh nắng mặt trời, bóng tối nhấn chìm cuộc sống với những tiếng rên la gào thét của những con người hoảng loạn. Đột nhiên, một tia sáng lóe lên. Một ngọn nến lung linh thắp sáng hy vọng cho hàng triệu tâm hồn khốn khổ. Một cây nến nhỏ, tỏa sáng trong bóng tối bao la. Và tao mỉm cười rồi thổi tắt nó.

Câu 2. Cách hợp lý nhất để sống trong thế giới này là phá bỏ đi những nguyên tắc.

Câu 3. Chúng mày có dừng ngay cái việc đang đi tìm một con quỷ trong khi chúng mày nhận ra nó đang bên trong chính chúng mày.

Câu 4. Khi không còn những thằng như tao! Ai sẽ cần đến mày chứ? người hùng?

Những triết lý của Joker - một kẻ điên rồ với lối tư duy khác biệt

Câu 5. Thời buổi này chả trông cậy ai được. Phải tự mình làm hết mọi việc.

Câu 6. Khi gặp chuyện ngặt nghèo, những cái con người văn minh này chúng sẽ ăn thịt lẫn nhau. Hiểu không

Câu 7. Tao không phải quái vật tao chỉ đi trước thời đại thôi

Câu 8. Tao tin rằng những gì không thể giết chết mày sẽ làm mày khác biệt hơn.

3. Những triết lý của Joker - một kẻ điên rồ với lối tư duy khác biệt

Triết lý 1. All right. So, listen. Why don’t you give me a call when you want to start taking things a little more seriously? Here’s my card. 

Được thôi. Vậy nghe đây. Sao tụi mày không gọi cho tao khi tụi mày bắt đầu xem xét sự việc một cách nghiêm túc hơn nhỉ? Đây là thẻ của tao.

Triết lý 2. Batman: Then why do you want to kill me?Joker: I don’t want to kill you! What would I do without you? Go back to ripping off mob dealers? No, no, NO! No. You… you… complete me.Batman: You’re garbage who kills for money.Joker: Don’t talk like one of them. You’re not! Even if you’d like to be. To them, you’re just a freak, like me! They need you right now, but when they don’t, they’ll cast you out, like a leper! You see, their morals, their code, it’s a bad joke. Dropped at the first sign of trouble. They’re only as good as the world allows them to be. I’ll show you. When the chips are down, these… these civilized people, they’ll eat each other. See, I’m not a monster. I’m just ahead of the curve.

Batman: Vậy tại sao mày muốn giết tao?Joker: Tao đâu có muốn giết mày. Tao biết phải làm gì nếu không có mày đây? Lại đi ăn cắp của mấy thằng buôn ma túy à? Không, không, KHÔNG! Không. Mày… Mày hoàn thiện tao.Batman: Mày là thằng rác rưởi giết người vì tiền.Joker: Đừng nói giống chúng thế. Mày không phải đâu cho dù mày muốn được như vậy. Trong mắt chúng, mày chỉ là một thằng bệnh… như tao mà thôi. Lúc này thì chúng nó cần mày… nhưng đến khi không cần nữa… chúng nó sẽ hắt mày như thể mày là một con hủi vậy. Mày hiểu không? Ba cái thứ đạo đức, luật lệ của bọn chúng… chỉ là một tấn trò hề, vừa gặp chuyện là rơi rụng hết. Chúng chỉ tốt đẹp khi sự đời vẫn còn trong tầm với. Để tao cho mày thấy, khi gặp chuyện ngặt nghèo, những cái con người văn minh này chúng sẽ ăn thịt lẫn nhau. Thấy chưa? tao không phải quái vật tao chỉ đi trước thời đại thôi.

Những triết lý của Joker - một kẻ điên rồ với lối tư duy khác biệt

Triết lý 3. If you’re good at something, never do it for free.Nếu mày giỏi việc gì, thì đừng bao giờ làm nó miễn phí

Triết lý 4. You can’t rely on anyone these days, you gotta do everything yourself, don’t we? That’s ok, I came prepared, it’s a funny world we live in. Speaking of which, you know how I got these scars? No, but I know how you got these.

Thời buổi này chả trông cậy ai được. Phải tự mình làm hết mọi việc. Đúng không? Không sao cả, Tao đã có sự chuẩn bị. Thế giới chúng ta đang sống thật khôi hài. Mày biết vì sao tao có những vết sẹo này không? Không! Nhưng tao biết vì sao mày có những vết này.

4. Những câu nói hay của Joker về tình yêu

Harley Quinn là một bác sĩ tâm lý tội phạm, làm việc ở Nhà thương điên Arkham. Trong quá trình làm việc, Harley gặp gỡ Joker khi hắn bị giam giữ trong nhà thương điên, qua nhiều lần tiếp xúc cô nàng đã đem lòng yêu hắn.

Những câu nói hay về tình yêu của Joker trong bộ phim Biệt đội cảm tử (Suicide Squad - 2016), xuất hiện với những câu nói đậm chất ngôn tình:

Câu 1. Cô biết đấy tôi sống tới khoảnh khắc này là vì cô. (Câu nói ngọt ngào của Joker trong quá trình Harley điều trị cho hắn).

Câu 2. Cô ấy đang ở đâu. (Khi Harley mất tích, Joker điên cuồng tìm kiếm nàng).

Câu 3. Em đã làm tất cả những gì anh nói, tất cả những bài kiểm tra và thách thức để chứng minh em yêu anh, làm ơn chấp nhận tình yêu của em.

Câu 4. Tôi không phải là một kẻ để yêu. Tôi chỉ là một ý tưởng. Một trạng thái tâm lý.

Những câu nói hay của Joker về tình yêu

Câu 5. Trái tim em làm anh run sợ, còn khẩu súng thì không à?

Câu 6. Câu hỏi cho em là, liệu em có chết vì tôi không? thế thì dễ quá. Vậy em sẽ sống vì tôi chứ?” (Một thử thách mà Joker đưa ra)

Câu 7. “Puddin” (Cách mà Harley gọi Joker, tên một loại bánh ngọt cô vô cùng yêu thích).

Câu 8. Anh mặc đẹp là vì em sao?Thì em biết đấy, anh làm mọi thứ vì em mà.

Câu 9. Về nhà thôi! (Câu nói kết phim khi Joker giải cứu Harley, đã biến hắn từ một kẻ điên rồ trở thành “soái ca ngôn tình”).

Về nhà thôi!

5. Những câu nói của Joker bằng tiếng Anh

Câu 1. They laugh at me because i’m different. I laugh at them because they’re all the same”Chúng nó cười tao vì tao không giống chúng nó. Tao cười chúng nó vì chúng nó quá giống nhau.

Câu 2. If you’re good at something, never do it for freeNếu mày giỏi việc gì, thì đừng bao giờ làm nó miễn phí.

Câu 3. You see, madness, as you know, is like gravity. All it takes is a little push!

Mày thấy chưa, sự điên rồ là một lực hút đầy hấp dẫn. Và tất cả chỉ cần một cú đẩy nhẹ!

Câu 4. Let’s put a smile on that face!”

Cùng tạo một nụ cười trên khuôn mặt này nào!

Những câu nói của Joker bằng tiếng Anh

Câu 5. The only sensible way to live in this world is without rules.

Cách hợp lý nhất để sống trong thế giới này là phá bỏ những nguyên tắc.

Câu 6. You see, in their last moments people show you who they really are.

Mày thấy đấy, tại khoảnh khắc cuối đời con người sẽ cho mày thấy bản chất thực sự của chúng.

(Tham khảo từ Điện máy XANH)

P.V (t/h)