JPMorgan dự đoán khi thị trường giảm giá Bitcoin kết thúc

Ngân hàng đầu tư toàn cầu JPMorgan đã dự đoán rằng sự sụt giảm giá bitcoin có thể sẽ kết thúc khi sự thống trị của tiền điện tử tăng trở lại trên 50%. “Tôi nghĩ đó là một chỉ báo khác cần theo dõi ở đây về việc liệu giai đoạn giảm này có kết thúc hay không,” nhà phân tích của công ty giải thích.

Nhà phân tích Nikolaos Panigirtzoglou của JPMorgan đã chia sẻ quan điểm của mình về thời điểm ông dự kiến ​​thị trường bitcoin hiện tại sẽ kết thúc.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC vào đầu tuần này, nhà phân tích giải thích rằng sự sụt giảm giá bitcoin có thể sẽ kết thúc khi thị phần tiền điện tử của tất cả các loại tiền điện tử tăng trở lại trên 50%, ông giải thích: "Xét về tỷ lệ phần trăm của bitcoin trong tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử, là 50% trở lên. Tôi nghĩ rằng đó là một chỉ báo khác để theo dõi ở đây về việc liệu giai đoạn này đã kết thúc hay chưa."

jpmorgan-du-doan-khi-thi-truong-giam-gia-bitcoin-ket.jpg

Nhà phân tích của JPMorgan cũng lưu ý: “Nó giống như 60% vào đầu tháng 4,” và nói thêm rằng thị phần tương đối thấp của bitcoin là một tín hiệu tiêu cực cho thấy mối quan tâm đến BTC vẫn còn tương đối giảm. Tuy nhiên, Panigirtzoglou chỉ ra rằng thị phần của bitcoin đã tăng lên trong những tuần gần đây.

Sự thống trị của Bitcoin hiện là khoảng 46% và giá của BTC là 34,609 USD tại thời điểm viết bài, dựa trên dữ liệu từ Bitcoin.com Markets.

Trong khi nhà phân tích của JPMorgan nhận thấy rất ít dấu hiệu về việc các nhà đầu tư lớn mua vào bitcoin, ông lưu ý: "Dòng chảy vào các quỹ ethereum đã chậm lại trong hai đến ba tuần qua, đồng thời với việc dòng chảy vào các quỹ bitcoin… đã được cải thiện. Điều đó có nghĩa là có lẽ có một cơ hội giá trị tương đối mà một số nhà đầu tư tổ chức đang nhìn thấy để mua bitcoin và bán các loại tiền điện tử khác."

106863816-1617660366093-bit.jpg

Tuần trước, một nhà phân tích khác của JPMorgan nói rằng thị trường tiền điện tử đang hồi phục mặc dù nó vẫn chưa lành mạnh. Hơn nữa, triển vọng ngắn hạn cho thị trường tiền điện tử là "thách thức", nhà phân tích nói thêm, cảnh báo về nhiều đợt bán tháo.

Panigirtzoglou cho biết vào đầu tháng này rằng có "một sự phát triển bất thường" trong xu hướng hợp đồng tương lai bitcoin.

Ông viết: “Chúng tôi tin rằng sự quay trở lại đà giảm trong những tuần gần đây là một tín hiệu tiêu cực cho thấy một thị trường giá xuống."

Trong khi đó, Giám đốc điều hành của JPMorgan, Jamie Dimon, cho biết vào tháng trước trong lời khai trước Quốc hội của mình trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện về tiền điện tử rằng lời khuyên cá nhân của ông dành cho mọi người là tránh xa bitcoin. Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng khách hàng của JPMorgan muốn tiếp cận với tiền điện tử.

LAN ANH