Khỉ hoang náo loạn khu dân cư Hà Nội

2 con khỉ hoang này không sợ người, hay vào nhà các hộ dân tìm thức ăn, trèo lên bàn thờ ăn hoa quả.

Tại khu phố Tân Mai (P.Tân Mai, Q.Hoàng Mai, Hà Nội) xuất hiện 2 con khỉ hoang, liên tục phá phách cả ngày lẫn đêm khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng. Người dân cho biết, 2 con khỉ này hay vào nhà các hộ dân tìm thức ăn, thậm chí trèo lên bàn thờ ăn hoa quả, có lúc còn bẻ cây cối và phá hoại các vật dụng.

Ảnh: HIỆP NGUYỄN
Ảnh: HIỆP NGUYỄN

Trao đổi với Thanh Niên, ông Ngô Xuân Tình (Tổ trưởng Tổ dân phố số 12, P.Tân Mai, Q.Hoàng Mai) cho biết: "Hai con khỉ đã xuất hiện từ lâu, chúng tôi đã báo cáo lên chính quyền. Một số người dân đề xuất tự bắt nhưng tôi khuyên cứ để chính quyền xử lý vì đây là động vật hoang dã".

Một lãnh đạo P.Tân Mai cũng xác nhận chính quyền đã nhận được trình báo của người dân về việc có 2 con khỉ xuất hiện ở khu dân cư nhiều tháng nay nhưng chưa có cách nào để bắt chúng. 

"Từ nhà dân đến các ngôi chùa ở phường đều có dấu chân của 2 con khỉ. Chúng leo lên ban thờ lấy hoa quả ăn rồi vứt vỏ tung tóe khiến người dân rất bức xúc. Khi không có thức ăn thì chúng phá phách nhà dân, đánh nhau với vật nuôi trong nhà", lãnh đạo P.Tân Mai nói thêm.

Thanh Mai

Hà Nội phát tờ rơi khuyến cáo không vào phố cà phê đường tàu

Hà Nội phát tờ rơi khuyến cáo không vào phố cà phê đường tàu

Tờ rơi tập trung cảnh báo các nguy cơ xảy ra mất an toàn và yêu cầu du khách tuân thủ các quy định của luật ATGT đường sắt Việt Nam.