Khi nào cổ phiếu FLC mới được giao dịch trên sàn UPCoM?

Mới đây, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (mã chứng khoán: FLC) đã có văn bản các cơ quan quản lý chứng khoán về lộ trình khắc phục các vấn đề vi phạm công bố thông tin của doanh nghiệp này.

Trong văn bản trên FLC cho biết, ngày 4/3 vừa qua, phiên họp đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2023 của tập đoàn mới chính thức được tổ chức với nhiều vấn đề trọng yếu liên quan đến báo cáo tài chính (BCTC) được ĐHĐCĐ thông qua. Ban tổng giám đốc FLC đang làm việc cùng đơn vị kiểm toán BCTC năm 2021 và đi đến thống nhất về phương pháp và thời gian, thủ tục giải quyết các vấn đề ảnh hưởng đến việc phát hành báo cáo, theo Dân trí.

Khi nào cổ phiếu FLC mới được giao dịch trên sàn UPCoM? - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Theo kế hoạch làm việc thống nhất với Công ty Kiểm toán UHY, FLC dự kiến phát hành các BCTC kiểm toán năm 2021 trong thời gian sớm nhất trước ngày 30/4. Sau đó, FLC dự kiến sẽ hoàn thành và công bố báo cáo thường niên năm 2021 trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày công bố BCTC năm 2021 được kiểm toán.

Tiếp theo, Hội đồng quản trị (HĐQT) FLC sẽ triệu tập họp ĐHĐCĐ thường niên 2022, dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 6. Tại cuộc họp này, HĐQT sẽ trình ĐHĐCĐ thông qua việc lựa chọn đơn vị kiểm toán các BCTC của năm tài chính 2022.

Trên cơ sở đó, công ty sẽ tiến hành làm việc với đơn vị kiểm toán để thực hiện kiểm toán BCTC bán niên soát xét năm 2022, hoàn thiện và phát hành báo cáo bán niên soát xét 2022, dự kiến vào cuối tháng 10 tới.

Cùng với việc giải trình và nêu lộ trình khắc phục các vấn đề vi phạm về công bố thông tin, FLC tiếp tục đề nghị cơ quan quản lý tạo điều kiện hỗ trợ để doanh nghiệp này có thêm thời gian khắc phục các vấn đề theo lộ trình, đồng thời xem xét cho 710 triệu cổ phiếu FLC được giao dịch bình thường trên sàn UPCoM trong thời gian sớm nhất, đảm bảo tối đa lợi ích của cổ đông.

Trước đó, ngày 13/2/2023, HoSE đã ban hành thông báo hủy niêm yết 710 triệu cổ phiếu của Tập đoàn FLC kể từ ngày 20/2. Nguyên nhân là do tập đoàn này đã vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin và các trường hợp khác. Việc hủy niêm yết với cổ phiếu FLC, theo HoSE, là nhằm bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư.

Sau thông tin này, Tập đoàn FLC đã phát đi thông báo khẳng định quyền lợi của cổ đông vẫn đảm bảo đầy đủ theo Luật Doanh nghiệp và điều lệ công ty. Theo đó, trong mọi trường hợp, cổ đông được toàn quyền sở hữu, định đoạt với cổ phiếu FLC đang sở hữu. Đồng thời, cổ đông vẫn được đảm bảo quyền tham gia đại hội đồng cổ đông, quyền biểu quyết, quyền đề cử và ứng cứ thành viên HĐQT.

HĐQT và ban điều hành FLC cho biết đang nỗ lực hết sức để xúc tiến các lộ trình công bố thông tin theo quy định, cũng như nhanh chóng thực hiện các thủ tục cần thiết để cổ phiếu tập đoàn này sớm được trở lại giao dịch trên hệ thống UPCoM. Công ty sẽ thông báo về ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu FLC trên UPCoM ngay sau khi được HNX chấp thuận đăng ký giao dịch.

(Tổng hợp)

AN LY