Không nhập hàng Trung Quốc, chocolate Việt “cháy” hàng trong mùa valentine

Tình hình dịch bệnh corona diễn biến phức tạp nên các mặt hàng chocolate Trung Quốc sẽ không nhập về dẫn đến mặt hàng chocolate trong nước bán chạy.

Trước mùa Valentine 2 tuần thị trường quà tặng sẽ bắt đầu nhộn nhịp, đặc biệt, các loại chocolate sẽ được quảng cáo trên khắp trang mạng xã hội. Tuy nhiên, hàng năm nay chủ yếu là hàng trong nước nên không đa dạng so với mọi năm.

Chia sẻ trên báo Dân Trí,  anh T. Trường (Thanh Xuân, Hà Nội), đầu mối chuyên buôn bánh kẹo Trung Quốc cho hay, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh, nên hàng hoá nói chung đều không về được chứ không riêng gì các loại bánh kẹo.

“Các mặt hàng phục vụ dịp Valentine năm nay cũng ít hơn hẳn so với năm ngoái. Rất ít đầu mối có thể về được hàng dịp này”, anh Dũng thông tin.

Quà tặng chocolate trong mùa valetine năm nay không đa dạng so với năm trước.
Quà tặng chocolate trong mùa valetine năm nay không đa dạng so với năm trước.

Kinh doanh chocolate nhiều năm vào mùa lễ tình nhân , chị Đào Quý Phương (Văn Miếu, Hà Nội) năm nay rất bất ngờ vì số đơn hàng tăng gấp đôi so với năm trước. 

Từ đầu tháng 2, chị Phương đã nhận được hơn 100 hộp chocolate khách đặt. So với năm ngoái, năm nay số lượng chocolate bán ra gấp đôi. Cả mùa Valentine năm trước, chị cũng chỉ bán được khoảng gần 200 hộp. Nhưng đến thời điểm này, số lượng đã lên tới gần 300 hộp.

Chị Phương cho biết thêm, mùa Valentine năm nay bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên hầu hết khách hàng đều đặt hàng online. Mọi năm số lượng mua hàng chỉ tăng từ ngày 9 - 10/2, nhưng năm nay đã có từ đầu tháng 2.

Năm nay, hách hàng ưa chuộng các loại chocolate handmade.
Năm nay, hách hàng ưa chuộng các loại chocolate handmade.

Tương tự, chị Thu Trang (Hoàn Kiếm, Hà Nội), chuyên kinh doanh các loại quà tặng Lễ tình nhân chia sẻ,  năm nay cũng ghi nhận số lượng đơn hàng tăng đột biến. Mặt hàng khách ưa chuộng mùa Valentine năm nay là chocolate mềm có kết hợp nhiều vị.

“Một hộp khoảng 20 viên có giá dao động từ 150 - 300 nghìn đồng. Mức giá tương đương với các loại chocolate Trung Quốc, nhưng đều được làm từ nguyên liệu của Bỉ nên rất được khách yêu thích”, chị Trang cho biết.

Năm nay, người tiêu dùng không có nhiều lựa chọn nên các loại chocolate tự làm đang kinh doanh rất tốt.

TRÚC BÌNH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương