'Kích hoạt" liên kết 22 tỉnh/thành, TP.HCM không thiếu hàng hóa trong thời gian giãn cách xã hội

Ngày 31/5, Sở Công thương TP.HCM cho biết đã kích hoạt liên kết 22 tỉnh/thành nằm trong chương trình kết nối cung cầu và bình ổn thị trường, đảm bảo hàng hóa không khan hiếm và không tăng giá.

Theo Sở Công thương TP.HCM, từ chiều ngày 30/5 một số khu vực chuẩn bị thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg như Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12), nhu cầu mua hàng có tăng mạnh nhưng nguồn cung của các doanh nghiệp phân phối vẫn đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.

sieu-thi-go-vap.jpg
Chiều ngày 30/5, ngay khi UBND TP.HCM công bố cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 quận Gò Vấp, người dân đã ùn ùn kéo vào các siêu thị, cửa hàng mua lương thực, thực phẩm dự trữ gây lo ngại lây nhiễm dịch bệnh.

Đến thời điểm hiện nay, tình hình thị trường, cung cầu các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn TPHCM vẫn tương đối tốt, giá cả hàng hóa không có biến động lớn. Các doanh nghiệp trong chương trình bình ổn thị trường (BOTT) đã dự trữ nguồn hàng đủ lớn, đảm bảo thời gian cung ứng tối thiểu liên tục trong 30 ngày. Cơ quan này khuyến cáo người dân bình tĩnh không đổ xô đến siêu thị, chợ đầu mối… để mua hàng.

Sở cũng yêu cầu các đơn vị dịch vụ đẩy mạnh bán hàng online để giảm tiếp xúc, tránh tụ tập đông người đảm bảo công tác chống dịch.

Bộ Công thương đã có văn bản chỉ đạo Sở Công thương các tỉnh thành phố, trong đó có TP.HCM chủ động xây dựng các phương án ứng phó để sẵn sàng cung ứng hàng hóa BOTT, bảo đảm an sinh xã hội theo các cấp độ diễn biến của dịch bệnh COVID-19, các biện pháp hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ nông sản và hướng dẫn việc thu mua, tiêu thụ hàng hóa, nông sản tại các vùng có dịch bệnh COVID-19.

​“Vụ Thị trường trong nước thường xuyên phối hợp với Sở Công thương TP.HCM theo dõi sát diễn biến thị trường, cung cầu, giá cả các hàng hóa thiết yếu trên địa bàn để kịp thời có phương án xử lý các bất ổn của thị trường khi cần thiết”, theo chỉ đạo từ Bộ Công thương.

Đ.Khải