Kính thực tế ảo AR/VR của Apple sẽ sử dụng màn hình Micro OLED?

Sản phẩm này được đồn sẽ ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Hôm nay, một nguồn tin vừa chia sẻ cho chúng ta thông tin mới về chiếc kính thực tế ảo này.

Cụ thể, nguồn tin đến từ Korea IT News mới đây vừa một lần nữa xác nhận kính thực thế ảo hỗn hợp AR/VR sắp tới của Apple sẽ sử dụng màn hình Micro OLED.

Trước đó, một báo cáo từ The Elec năm ngoái tuyên bố rằng kính thực tế ảo hỗn hợp của Apple có thể trang bị màn hình Micro OLED độ phân giải cao lên đến 3,000 pixel mỗi inch. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng đã nói rằng màn hình micro OLED sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho "trải nghiệm AR nhìn xuyên thấu" của sản phẩm này, cũng như thực tế ảo sống động.

vr-ar-headset-cover.jpg

ET News nói rằng màn hình micro OLED sẽ được cung cấp bởi TSMC, nhà cung cấp đằng sau tất cả các chip A-series và M-series được sử dụng trong các thiết bị của Apple. Nikkei trước đây tuyên bố rằng Apple đã hợp tác với TSMC để phát triển màn hình Micro OLED "cực kỳ tiên tiến" cho "các thiết bị thực tế ảo tăng cường sắp ra mắt" tại một cơ sở bí mật ở Đài Loan.

Mặt khác, các báo cáo khác từ Nhật Bản và nhà phân tích màn hình Ross Young đã nhất quán trong tuyên bố rằng Apple sẽ sử dụng màn hình Micro OLED của Sony, thay vì TSMC, vì vậy chúng ta vẫn chưa thể chắc chắn nhà cung cấp tấm nền màn hình cho Apple.

Điều thú vị là báo cáo ngày hôm nay cho biết Samsung cũng đang nhắm đến việc trình làng một chiếc kính thực tế ảo áp dụng công nghệ ảnh ba chiều.

Nguồn tin cho biết Samsung sẽ đặt cược vào chip Exynos của mình và một biến thể Android của Google cho hệ điều hành của mình.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương