Lạc quan về mùa báo cáo thu nhập quý II, chứng khoán Mỹ tăng kỷ lục

Chứng khoán Mỹ tăng kỷ lục vào hôm 12/7 khi các nhà đầu tư lạc quan trước màu báo cáo thu nhập quý II bắt đầu vào tuần này.

Kết phiên giao dịch ngày 12/7, chỉ số Dow Jones tăng 126,02 điểm, tương đương 0,4% lên 34,996,18, ghi nhận mức đóng cửa kỷ lục mới. S&P 500 tăng 0,4% lên 4.384,63, cũng là mức đóng cửa kỷ lục. Nasdaq Composite tăng 0,2% lên mức cao mới là 14.733,24. Mức tăng của S&P 500 trong năm cho đến nay là hơn 16%.

Các nhà đầu tư tỏ ra lạc quan trước mùa báo cáo thu nhập quý II. JPMorgan Chase và Goldman Sachs sẽ là hai trong những công ty lớn đầu tiên báo cáo vào hôm 13/7. Cả hai cổ phiếu đều tăng vào hôm 12/7 vì tài chính là lĩnh vực dẫn đầu mức tăng trong số các ngành thuộc S&P 500.

chung-khoan-my.jpg
Dow tăng 120 điểm do lạc quan về mùa thu nhập sắp tới.

Theo ước tính của FactSet, thu nhập quý II sẽ tăng hơn 64% so với mức cạn kiệt do đại dịch cách đây một năm. Nếu các công ty đạt được ước tính này, đây sẽ là tốc độ tăng trưởng lớn nhất kể từ quý cuối cùng của năm 2009 khi thị trường thoát khỏi cuộc Đại khủng hoảng tài chính.

Những cổ phiếu gắn liền với việc mở cửa kinh tế như Carnival Corp và United Airlines, hoạt động kém hơn một chút. Trong khi đó, cổ phiếu công nghệ như Tesla và Nvidia đều ghi nhận mức tăng.

Cổ phiếu của Walt Disney tăng khi bộ phim "Góa phụ đen" thu về 80 triệu USD tại phòng vé nội địa từ khi ra mắt, nhiều nhất so với bất kỳ bộ phim nào được phát hành trong thời kỳ đại dịch. Công ty cũng cho biết, họ thu về thêm 60 triệu USD từ bộ phim trong doanh thu của Disney+. 

Mùa báo cáo thu nhập sẽ là động lực của thị trường trong những tuần tới và các dấu hiệu ban đầu cho thấy kết quả tốt. Cho đến nay, 66 công ty thuộc S&P 500 đã đưa ra hướng dẫn thu nhập tích cực trong báo cáo quý II, số lượng công ty cao nhất kể từ khi FactSet bắt đầu theo dõi con số.

Tất cả 11 lĩnh vực của thị trường như năng lượng, công nghiệp, tiêu dùng tùy ý, tài chính, vật liệu,... đều được dự báo sẽ ghi nhận mức tăng lớn nhất khi nền kinh tế mở cửa trở lại.

Cùng với JPMorgan và Goldman Sachs, Pepsico cũng sẽ báo cáo trước khi kết phiên 13/7. Bank of America, Citigroup, Wells Farrgo, Delta Air Lines và BlackRock báo cáo vào hôm 14/7. Trong khi đó, Morgan Stanley, Truist và UnitedHealth  đăng kết quả vào hôm 15/7.

Các nhà đầu tư cũng dự đoán các dữ liệu quan trọng sẽ được công bố trong tuần này, bao gồm chỉ số chính về lạm phát và doanh số bán lẻ tháng 6.

Mặt khác, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ ra điều trần trước Quốc hội vào hôm 14 và 15/7. Các nhà đầu tư đang mong chờ bất kỳ tín hiệu nào để cập nhật về chính sách tài khóa.

NHẬT SANG