Làm gì vào ngày vừa là 20/10 vừa là Chủ nhật?

Một loạt các hoạt động sôi nổi trong ngày Phụ nữ Việt Nam hôm nay để bạn có thể lựa chọn.

Nhân ngày 20/10, các lao động nữ đều được nghỉ làm. 7 năm mới có 1 lần như thế.

Vì hôm nay là Chủ nhật.

Nghe:

“Mây và em”:  

Làm gì vào ngày vừa là 20/10 vừa là Chủ nhật?

Một chương trình âm nhạc mừng ngày 20/10 quy tụ các giọng ca thực lực và bài bản như Thanh Lam, Trần Thu Hà, Tấn Minh, Tùng Dương, Uyên Linh. Các ca sĩ sẽ trình diễn các ca khúc được chọn lựa kỹ của các nhạc sĩ Kim Ngọc, Thanh Tùng, Nguyễn Ánh, Bảo Châu, Phú Quang, Trần Tiến, Ngô Thuỵ Miên, Dương Thụ, Việt Anh, Phạm Hải Âu, Lê  Minh Sơn…

Mang  âm hưởng vừa hiện đại lại có hơi hướng cổ điển, chương trình hứa hẹn sẽ là một câu chuyện “rất tình” xuyên suốt hấp dẫn người nghe trong không gian âm nhạc đỉnh cao tại Nhà Hát Lớn Hà Nội.

"Đêm tình nhân 6":

Làm gì vào ngày vừa là 20/10 vừa là Chủ nhật?

Dàn ca sĩ hải ngoại Bằng Kiều, Minh Tuyết, Lưu Bích, Như Quỳnh, Quang Lê, Nguyễn Hưng, Thanh Hà, Elvis Phương dưới sự dẫn dắt của  MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên mang “Đêm tình nhân 6” trở lại đúng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Chương trình diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình.

Trình diễn của ban nhạc Đức Ab Syndrom:

Làm gì vào ngày vừa là 20/10 vừa là Chủ nhật?

Diễn ra lúc 20h ngày 20/10 tại Nhà hát Tuổi trẻ (Hà Nội). Nói đúng hơn đây là một cặp song tấu, họ sẽ trình diễn những nhạc cụ giả lập kết hợp với những ứng dụng truyền phát nhạc kỹ thuật số. Trong đêm diễn còn có sự góp mặt của Linh Ha, một nghệ sĩ đương đại, chị pha trộn thứ âm nhạc thư giãn với các hòa âm bằng lời hát và các nhạc cụ truyền thống Việt Nam.

Xem

Triển lãm “Phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc”:

Làm gì vào ngày vừa là 20/10 vừa là Chủ nhật?

 Triển lãm mở cửa phục vụ khách tham quan từ ngày 15/10/2019 đến hết ngày 20/11/2019 tại Bảo tàng Lịch sử quân sự, là một khám phá mới mẻ trong ngày toàn các câu chuyện của hoa và quà.

Triển lãm gồm 4 phần, gồm các tư liệu quý từ thời kỳ Bà Trưng, Bà Triệu, cho đến hình ảnh những người phụ nữ qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, tới hình ảnh đội quân tóc dài trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.

Bế mạc Liên hoan xiếc quốc tế Hà Nội 2019:

Làm gì vào ngày vừa là 20/10 vừa là Chủ nhật?

LH có sự tham gia của gần 200 nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế, đến từ 9 đoàn nghệ thuật, trình diễn 28 tiết mục, trình diễn tại Rạp xiếc Trung ương.

Lần đầu tiên ở Việt Nam diễn viên xiếc thực hiện những động tác kỹ thuật đẳng cấp cao và thành công như động tác ôm gối xoắn 2 vòng, nhào 2 vòng phải lật (tiết mục Nhào sào). Hay thậm chí ở tiết mục Đu sen, nghệ sĩ Liên đoàn Xiếc Việt Nam thực hiện đu dây với 4 nghệ sĩ nữ, thay vì 2 nghệ sĩ như thông thường, với những động tác kỹ thuật cao. Ngoài ra, các tiết mục của các đoàn Australia, Singapore hay Cuba, Ai Cập cũng đều khá hấp dẫn khán giả.

Maleficent 2: 

Làm gì vào ngày vừa là 20/10 vừa là Chủ nhật?

Với sự trở lại của nàng hắc tiên Angielia Jolie, đây là một phim đậm chất nữ quyền ra mắt đúng dịp 20/10. Một phim cổ tích có tình yêu của công chúa hoàng tử, nhưng chỉ là thứ yếu. Chị đại Angielia Jolie vẫn lộng lẫy và thần thái át hết nam giới trong phim.

Ballet Giselle:

Làm gì vào ngày vừa là 20/10 vừa là Chủ nhật?

 “Giselle” sẽ diễn buổi thứ 2 vào 20h ngày 20/10 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. 

Gây tiếng vang trong giới mộ điệu ngay từ khi được công diễn lần đầu tiên vào năm 1841 tại Paris với phần âm nhạc của Adolphe Adam, vở vũ kịch Giselle khắc họa câu chuyện về một thiếu nữ tên là Giselle trót đem lòng yêu Albert – một chàng trai quý tộc hào hoa đã có hôn ước với một cô gái khác, dù Hilarion – một người yêu say đắm cô – ra sức ngăn cản. Khi Giselle phát hiện ra sự thật, và trong cơn đau khổ cùng cực, cô đã nhảy múa điên cuồng rồi chết trong vòng tay Albert. Sau đó, khi mang hoa đến viếng mộ Giselle, Albert khóc thương cho nàng trong mặc cảm tội lỗi. Linh hồn Giselle hiện ra và dịu dàng tha thứ cho anh. Tuy nhiên các Wilis – hồn ma của các cô gái đau khổ đến chết vì bị vị hôn phu lừa dối – quyết định sẽ giết những kẻ phụ bạc như Albert nhưng Giselle vẫn bảo vệ Albert cho đến phút cuối.

Trong lần tái diễn này, vở Giselle được dàn dựng bởi biên đạo Yuki Hiroshige & Chloe Glemot, hai nghệ sĩ ballet tài năng đã có nhiều hợp tác với HBSO. Nghệ sĩ Yuki Hiroshige cũng sẽ trực tiếp tham gia biểu diễn. Trong khi đó, hai nhân vật chính là Giselle và Albert sẽ do Đỗ Hoàng Khang Ninh và Hồ Phi Điệp đảm trách còn Đàm Đức Nhuận sẽ vào vai Hilarion.

Đọc

Tuần lễ sách chào mừng ngày 20/10:

Do NXB Phụ nữ tổ chức từ 14 đến 20/10 ở các gian hàng của NXB Phụ nữ tại 39 Hàng Chuối (Hà Nội), Phố sách Hà Nội; tại 16 Alexandre De Rhodes, Q.1, TP.HCM, Đường sách Nguyễn Văn Bình, TP.HCM.

Tuần lễ sách sẽ bán nhiều loại sách liên quan đến phụ nữ, đặc biệt là bộ sách Phụ nữ thành đạt gồm các sách như: Cách “sếp” nữ lãnh đạo, 25 bí quyết để trở thành nữ lãnh đạo tài ba, Thành công tuổi 30, 41 tuyệt chiêu quyết định thành công… với nhiều chính sách ưu đãi về giá.

Đi

Làng Chử Xá (Văn Đức, Gia Lâm, Hà Nội): 

Làm gì vào ngày vừa là 20/10 vừa là Chủ nhật?

Ngôi làng bích hoạ đầu tiên ở Hà Nội có thể là một lựa chọn cuối tuần thảnh thơi và nhẹ nhõm.

Tường nhà ở đây đang được trang trí bằng những bức hoạ có đề tài gần gũi với đời sống người nông dân, có thể là một điểm chụp ảnh check-in lý thú cho các gia đình ngày mùa thu Chủ nhật mà hoàn toàn có thể tránh cái đông đúc của phố đi bộ, cũng không cần mất quá nhiều thời gian di chuyển từ trung tâm Thủ đô.

Ngoài các bức tranh, ngôi làng có một không gian yên tĩnh và sạch đẹp, với dãy hoa tím bên đường và khí hậu ven sông mát mẻ. Đây tương truyền cũnglà nơi phát tích của Đức Thánh Chử Đồng Tử với nhiều di tích còn lưu lại. 

MN

Những bộ phim chiếu rạp “hoành tráng nhất” không thể bỏ qua trong dịp cuối năm

Những bộ phim chiếu rạp “hoành tráng nhất” không thể bỏ qua trong dịp cuối năm

Đừng vì những cơn mưa bất chợt hay bất kỳ lý do nào khác mà bỏ lỡ các bộ phim chiếu rạp hoành tráng nhất diễn ra dịp cuối năm 2019.