Làm thế nào để giữ cho đôi tai luôn sạch sẽ?

Có nhiều cách đơn giản và lành mạnh để đảm bảo đôi tai của bạn luôn sạch sẽ.

Mặc dù có ráy tai là điều hoàn toàn bình thường và thậm chí còn giúp bảo vệ ống tai khỏi nhiễm trùng, nhưng tất cả chúng ta đều muốn tai mình sạch sẽ. Nhưng nếu đang sử dụng tăm bông để làm sạch bên trong tai, bạn đang thực sự gây hại cho sức khỏe của mình.

Cắt giảm caffein

Làm thế nào để giữ cho đôi tai sạch sẽ lâu hơn - Ảnh 1.

Mặc dù không gì có thể giúp bạn thức dậy vào buổi sáng tốt hơn một tách cà phê nóng, nhưng uống quá thường xuyên có thể kích hoạt ráy tai, hãy cân nhắc việc nhờ bác sĩ chuyên khoa thực hiện quy trình loại bỏ ráy tai. Nếu muốn giảm nguy cơ tích tụ ráy tai, hãy thử giảm dần lượng tiêu thụ caffein.

Bỏ tăm bông

Làm thế nào để giữ cho đôi tai sạch sẽ lâu hơn - Ảnh 2.

Làm sạch tai bằng tăm bông nghe có vẻ là cách dễ nhất và nhanh nhất, nhưng thực tế nó có thể gây ra tác dụng hoàn toàn ngược lại. Tăm bông có thể gây kích ứng ống tai và đẩy ráy tai vào bên trong, khiến việc lấy ráy tai trở nên khó khăn hơn nhiều. Thay vì dùng bông ngoáy tai, hãy rửa tai bằng một ít xà phòng và lau khô bằng khăn mỏng.

Hãy thử dầu ô liu

Làm thế nào để giữ cho đôi tai sạch sẽ lâu hơn - Ảnh 3.

Dầu ô liu có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngoài việc dưỡng ẩm cho da và bảo vệ bạn khỏi bệnh tim, nó còn có thể giúp giữ tai sạch lâu hơn. Nhỏ một chút dầu ô liu vào tai mỗi tuần một lần có thể làm mềm ráy tai và thậm chí khuyến khích ráy tai di chuyển ra ngoài một cách tự nhiên.

Giữ nước

Làm thế nào để giữ cho đôi tai sạch sẽ lâu hơn - Ảnh 4.

Uống đủ nước là vô cùng quan trọng đối với sức khỏe tổng thể, đồng thời nó cũng có thể giúp giữ cho đôi tai luôn sạch sẽ. Giữ nước kích thích các ống tai, giúp làm sạch chúng. Và bởi vì uống đủ nước giúp duy trì sự cân bằng chất lỏng, nên nó có thể giúp giảm tích tụ ráy tai một cách tự nhiên.

Không làm sạch bên trong tai

Làm thế nào để giữ cho đôi tai sạch sẽ lâu hơn - Ảnh 5.

Mặc dù việc làm sạch bên trong tai nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng làm như vậy thực sự có hại nhiều hơn lợi. Chỉ nên làm sạch phần bên ngoài và trừ khi đang làm việc trong môi trường bẩn hoặc nhiều bụi, việc tắm vòi sen hàng ngày và lau xung quanh bên ngoài và sau tai bằng khăn ẩm là đủ để giữ cho tai bạn luôn sạch sẽ.

(Nguồn: Brightside)

THÚY HIỀN