Làm trong suốt hình nền iPhone chỉ là trò bịp

Các video hướng dẫn làm trong suốt hình nền iPhone thu hút hàng triệu lượt xem trên Tik Tok, nhưng chỉ là trò cắt ghép video, lừa người xem.

Mạng xã hội Tik Tok ở Việt Nam đang lan truyền nhiều video hướng dẫn làm trong suốt hình nền iPhone. Sau nhiều thao tác cài đặt, người dùng có thể vừa lướt ứng dụng vừa nhìn thấu khung cảnh sau điện thoại. Thiết lập lạ mắt này khiến nhiều người tò mò. Nhiều video thu hút hàng triệu lượt xem và hàng nghìn bình luận yêu cầu được hướng dẫn cụ thể,  theo VnExpress.

Trò bịp làm trong suốt hình nền iPhone

Tuy nhiên, các video hướng dẫn đều tua nhanh thao tác, người xem rất khó để bắt chước. "Mình tải video về, cho tốc độ chậm lại, mất cả buổi để làm theo nhưng không được", tài khoản Yến Lê nói. Nhiều tài khoản khác cũng tỏ ra khó chịu vì các video hướng dẫn đều tua nhanh phần thao tác, không hướng dẫn cụ thể mà chỉ trình diễn phần kết quả là hình nền trong suốt.

Một số người cho rằng mẹo này có thể đã mở camera liên tục, từ đó dùng trực tiếp hình ảnh thu được làm hình nền. Dự đoán này nhận được nhiều sự đồng tình nhưng lại gây ra một cuộc tranh luận mới. "Nếu mở camera liên tục thì sẽ rất tốn pin, nóng máy", người dùng Huy Tuan nói. Trong khi một số người khác lại cho rằng nếu camera mở liên tục thì không thể dùng được các ứng dụng khác.

Sau vài ngày gây tranh cãi, một tài khoản Tik Tok đã đăng video cách người này đã làm trong suốt hình nền trước đó. Tuy nhiên, trái dự đoán nhiều người, các hướng dẫn cài đặt chỉ là giả. Thực chất người này đã quay hai video khác nhau, sau đó dùng phần mềm ghép lại cho khớp.

Cụ thể, người dùng cần cài đặt hình nền xanh cho điện thoại. Sau đó quay một video nền, những hình ảnh này sẽ xuất hiện trong hình nền trong suốt của điện thoại. Bước ba, quay điện thoại có nền xanh cùng góc với video thứ hai. Cuối cùng dùng phần mềm Videoleap ghép hai video thành một, chỉnh các thông số Transform, Fill, Chroma sao cho hợp lý để hình nền xanh trở nên trong suốt.

Trước đó trên mạng xã hội cũng lan truyền nhiều video gây tranh cãi như làm mới điện thoại bằng kem đánh răng, phá khoá iPhone X... Tuy nhiên các video này đều nhanh chóng bị người dùng tố là "trò bịp" và khuyến cáo mọi người không nên làm theo.

P.V (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương