Lần đầu ra thị trường, dưa lưới tạo hình thư pháp "cháy hàng", hút khách

Vừa được khắc thư pháp độc đáo, vừa có tuổi thọ lưu giữ được lâu nên dưa lưới khắc thư pháp đang được nhiều người ưa chuộng, đặt mua về trưng bày trong những ngày tết.

Theo báo Người Lao Động, anh Nguyễn Thế Ngoan Vinh, chủ vườn dưa lưới Song Vinh (xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) vì muốn nâng cao giá trị nông nghiệp nên anh đã chuyển đổi toàn bộ diện tích sản xuất lúa sang trồng dưa lưới theo hướng an toàn.

Được sự hỗ trợ của gia đình, anh Vinh không ngại chi số tiền lớn để đầu tư nhà màng thép kín trên diện tích 2.800m2 để trồng hơn 3.000 giống dưa lưới. Trong nhà màng có hệ thống phun tưới nhỏ giọt theo công nghệ Israel. Mô hình cũng có thêm hệ thống nhà ươm cây giống, chứa vật tư, thay giá thể... với tổng kinh phí khoảng 1,5 tỷ đồng.

Anh Vinh dành nhiều thời gian, công sức để tạo nên sản phẩm dưa lưới khắc thư pháp đạt chuẩn.
Anh Vinh dành nhiều thời gian, công sức để tạo nên sản phẩm dưa lưới khắc thư pháp đạt chuẩn.

Sản phẩm dưa lưới tại vườn nhà anh được trồng theo phương hướng nông nghiệp sạch và sau đó mang đi khắc chữ thư pháp độc đáo thu hút nhiều người đặt mua khiến anh không đủ hàng bán. 

"Từ lâu, tôi đã có ý tưởng khắc chữ lên dưa lưới với mong muốn làm mới sản phẩm trái cây chưng Tết. Đến khi thực hiện, tôi quyết định chọn chữ thư pháp để khắc trên dưa lưới theo phương pháp thủ công. Điều này mang lại nét độc đáo cho sản phẩm chưng Tết. Hiện, toàn bộ sản phẩm dưa khắc chữ đã được khách đặt hàng", anh Vinh chia sẻ.

Một cặp dưa lưới khắc thư pháp được bán với giá 500.000 đồng.
Một cặp dưa lưới khắc thư pháp được bán với giá 500.000 đồng.

Không những dưa lưới xanh được khắc thư pháp, anh Vinh còn khắc trên dưa lưới màu vàng. Trên quả dưa lưới có vân nổi giúp nét chữ khắc lên thêm ứng tượng. Trong dịp Tết Nguyên đán 2020, anh Vinh cung ứng ra thị trường hơn 300 cặp dưa khắc chữ thư pháp.

Nội dung chữ được khắc chủ yếu theo yêu cầu khách hàng như: Tài - Phúc - Lộc - Thọ... Giá bán dưa lưới khắc chữ khoảng 500.000 đồng đồng/cặp. Với loại dưa lưới khắc chữ theo yêu cầu thì giá 400.000 đồng/trái.

Dưa lưới vàng khắc thư pháp cũng độc đáo không kém cạnh so với loại xanh.
Dưa lưới vàng khắc thư pháp cũng độc đáo không kém cạnh so với loại xanh.

Anh Vinh cho biết, để có thể làm ra những sản phẩm dưa lưới đạt chuẩn đòi hỏi người trồng phải tỉ mỉ và kiên trì. Vì mặt hàng này dễ bị nứt nẻ nếu khắc chữ không đều tay sẽ dễ bị hư hình và không ra nét chữ chuẩn.

Qua nhiều lần rút kinh nghiệm, sản phẩm anh Vinh đã đạt đến độ đẹp, sắc nét, màu sắc bắt mắt. Với hàng đẹp, độc đáo, khách hàng không ngại chi tiền để có thể sở hữu một cặp dưa lưới thư pháp về trưng dịp tết, mang lại may mắn cả năm.

TRÚC BÌNH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương