Lan hồ điệp nhuộm màu, quà tặng độc đáo cho chị em ngày 8/3

Lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam lan hồ điệp nhuộm màu sản xuất tại Việt Nam có giá bán 1,2 triệu đồng/cành, được xem là top quà tặng độc đáo cho dịp 8/3 năm nay.

Chia sẻ trên báo Dân Trí, chị Nguyễn Thị Vân, đại diện một cửa hàng chuyên kinh doanh hoa tươi nhập khẩu trên đường Đinh Tiên Hoàng (quận 1, TP.HCM) cho biết, dịp 8/3 năm nay, thị trường hoa tặng cao cấp có thêm sự xuất hiện đầu tiên của lan hồ điệp nhuộm màu . Loại này được trồng tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng).

“Trước đây, loài hoa lan hồ điệp nhuộm màu chỉ được phổ biến ở thị trường Châu Âu, Bắc Mỹ và Đông Bắc Á nhưng hiện nay đã có mặt ở Việt Nam. Loại hoa này được sử dụng công nghệ nhuộm màu từ gốc khi cây còn nhỏ nhằm tạo ra màu sắc hoa như ý muốn một cách đồng đều, không bị phai màu theo thời gian và điều kiện ngoại cảnh”, chị Vân nói.

Lan hồ điệp nhuộm màu sản xuất tại Việt Nam có giá bán 1,2 triệu đồng/cành.
Lan hồ điệp nhuộm màu sản xuất tại Việt Nam có giá bán 1,2 triệu đồng/cành.

Chị Vân chia sẻ, loại lan hồ điệp nhuộm màu thuộc giống hoa của Đài Loan có thân mập, khỏe, cánh hoa dày và to, cành dài đồng đều. Chính vì vậy, loài hoa này được trồng và nhuộm màu tại Việt Nam.

Về việc nhuộm màu cho lan hồ điệp, chị Vân cho biết, để tạo ra loại hoa lan hồ điệp có màu sắc như xanh da trời, màu cam hay màu bạc…thì cần phải chăm sóc rất kỹ, cũng chính vì nguyên do này nên giá lan hồ điệp nhuộm màu cao hơn so với lan hồ điệp bình thường.

Lan hồ điệp nhuộm màu cam.
Lan hồ điệp nhuộm màu cam.
Lan hồ điệp nhuộm màu bạc.
Lan hồ điệp nhuộm màu bạc.

Qua khảo sát của PV, tại các cửa hàng chuyên kinh doanh lan hồ điệp, lan hồ điệp nhuộm màu có giá bán 1,2 triệu đồng/cành. Một chậu lan hồ điệp nhuộm màu có giá dao động từ 4-7 triệu đồng, những chậu lớn có giá lên tới hàng chục triệu đồng.

Anh Lê Quốc Trí (ngụ quận 3) đến đặt mua hoa về làm quà tặng dịp lễ 8/3 chia sẻ, anh đã đặt mua một chậu lan hồ điệp nhuộm màu với giá 5 triệu đồng để tặng cho mẹ và vợ mình trong dịp 8/3. Hoa sẽ được cửa hàng giao vào ngày 6/3 tới.

“Mẹ và vợ mình đều thích màu xanh nên mình chọn chậu lan hồ điệp màu xanh da trời. Nhìn nó rất đẹp và thu hút”, anh Trí nói.

Theo đại diện một cửa hàng hoa tươi trên đường Pasteur (phường Bến Nghé, quận 1) chia sẻ, loại lan hồ điệp nhuộm màu do Việt nam sản xuất được xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường được khá nhiều khách hàng ưa chuộng và dành những lời khen ngợi cho loại hoa này.

“Khách đã bắt đầu đặt hoa cho dịp 8/3, họ thường hỏi chúng tôi là năm nay có loại hoa nào độc đáo, mới lạ không. Chúng tôi giới thiệu về loại lan hồ điệp nhuộm màu của Việt Nam sản xuất thì họ rất hào hứng. Một số người còn đặt những chậu hoa lớn có giá gần 20 triệu đồng”, chị Yến nói.

Đại diện này cũng cho biết thêm, dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp và ảnh hưởng đến nhiều ngành nghề. Tuy nhiên, ngành hoa tươi cao cấp không bị ảnh hưởng nhiều. Điển hình như dịp lễ Valentine 14/2 vừa qua, doanh thu của cửa hàng vẫn rất ổn định và không có nhiều biến động. Chính vì vậy, dịp 8/3 này, cửa hàng vẫn mạnh dạn nhập về vài ngàn gốc lan hồ điệp về để phục vụ khách hàng.

TRÚC BÌNH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương