Lãnh đạo phường 10, quận 4 nói gì khi bị Thủ tướng phê bình?

Thủ tướng Phạm Minh Chính không kết nối trực tuyến được với một địa phương tại TP HCM và đã có lời phê bình.

Trong cuộc họp trực tuyến chiều tối 2-9 với 5 xã, phường, thị trấn thuộc TP HCM, Long An, Tiền Giang, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã kiểm tra một số việc liên quan đến công điện phòng, chống dịch và những nhiệm vụ cần làm khi lấy xã, phường, thị trấn làm pháo đài, người dân là chiến sĩ chống dịch.

Kết quả kiểm tra cho thấy, những nơi này còn nhiều vấn đề bất cập do chưa nắm rõ chỉ đạo. Thủ tướng nhiều lần nhắc đến lãnh đạo phường 10, quận 4, TP HCM nhưng không thấy người trực chỉ huy lên tiếng. Từ sự cố này, Thủ tướng cho biết sắp tới sẽ chủ động gọi điện thoại đến các số đường dây nóng cấp xã, phường để kiểm tra. 

Lãnh đạo phường 10, quận 4 nói gì khi bị Thủ tướng phê bình?

Trao đổi phóng viên Báo Người Lao Động,, ông Lê Nguyễn Thế Lâm, Chủ tịch UBND phường 10, quận 4 cho biết trong giờ họp, đường truyền bị lỗi và nhiều lần truy cập IP thông báo "từ chối kết nối". Khi không thấy màn hình của lãnh đạo phường 10, quận 4 xuất hiện, Thủ tướng đã nhắc nhở bộ phận kỹ thuật, sau 15 phút mới kết nối thành công. 

"Lúc sau tôi vào được đã có báo cáo cho Thủ tướng Chính phủ về tình hình phòng, chống dịch tại địa phương. Nhiều tháng qua, tôi ăn, ngủ suốt 24/24 tại trụ sở UBND phường" - Ông Lâm nói.

Theo ông Lê Nguyễn Thế Lâm, hiện công tác kiểm soát dịch ở địa phương đã từng bước được xử lý tốt, có lực lượng quân y hỗ trợ nên nhiều trường hợp F0, F1 đã được chăm sóc đầy đủ. Cán bộ phường và quân đội gần như làm việc gấp 4,5 lần để lo công tác đi chợ hộ, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân. Trung bình mỗi ngày có trên 300 lượt đi chợ hộ và nhiều đợt hàng từ nhà hảo tâm được vận chuyển đến tay người dân.

Thanh Mai

Siêu thị mở lại kênh bán hàng online, sức mua tăng đột biến

Siêu thị mở lại kênh bán hàng online, sức mua tăng đột biến

Thị trường thực phẩm hôm nay ghi nhận sôi nổi tại các siêu thị khi các kênh bán hàng online mở lại cùng với các ứng dụng mua hàng online khiến đơn hàng tăng mạnh.