LG cho biết đang đàm phán với Apple để bán iPhone tại LG Best Shop

LG mới đây đã tuyên bố rút lui khỏi thị trường điện thoại thông minh sau nhiều năm chật vật tìm kiếm lợi nhuận.

Hiện tại, công ty được cho là đang đàm phán với Apple để bán iPhone và các sản phẩm khác của Apple thông qua các cửa hàng LG Best Shops ở Hàn Quốc.

LG có mạng lưới cửa hàng bán lẻ rộng khắp ở Hàn Quốc, thị trường quê hương của họ. Ngoài điện thoại thông minh, LG Best Shops còn bán nhiều thiết bị điện tử và máy tính xách tay khác của LG.

Trong khi đó, Apple có sự hiện diện rất hạn chế ở Hàn Quốc, cũng là quê hương của Samsung, đối thủ cạnh tranh chính của họ.

apple-store.jpg

LG có hơn 400 cửa hàng LG tốt nhất tại Hàn Quốc. Công ty đang thảo luận với Apple về việc cho phép hãng thành lập các cửa hàng pop-up nhỏ trong các cửa hàng này, nơi nhân viên của Apple có thể trực tiếp bán sản phẩm cho khách hàng. Ngoài ra, nhân viên của LG Best Shop cũng có thể bán các sản phẩm của Apple.

Theo Business Korea, một thương vụ như vậy nếu thành công thì nhân viên Apple có thể bán iPhone tại các cửa hàng LG Best hoặc nhân viên LG được đào tạo về bán iPhone. Tuy nhiên, nếu các báo cáo là chính xác, thì có một vấn đề xảy ra đối với các sản phẩm Apple khác.

Trong khi các cuộc thảo luận giữa hai công ty vẫn đang diễn ra, họ hiện đang phân chia về việc bán máy Mac. Apple cũng muốn bán MacBook của mình thông qua LG Best Shops, LG thì không quá quan tâm đến việc bán máy Mac vì họ có dòng máy tính xách tay Gram của riêng mình.

Người phát ngôn của LG Electronics đã không phủ nhận các cuộc đàm phán: "Vẫn chưa có gì được quyết định. Chúng tôi đang suy xét cho tất cả các khả năng."

Được biết, Samsung hiện đang thống trị thị trường điện thoại thông minh Hàn Quốc với gần 65% thị phần. Apple đứng thứ hai với 25% thị phần.

Công ty Cupertino có thể thu hẹp khoảng cách với Samsung nếu họ có thể mở rộng sự hiện diện bán lẻ của mình ở Hàn Quốc và bán sản phẩm của mình thông qua LG Best Shops.

LAN ANH