LG Energy Solution đầu tư 4,5 tỷ USD vào sản xuất pin tại Mỹ

Công ty Giải pháp Năng lượng LG của Hàn Quốc có kế hoạch đầu tư hơn 4,5 tỷ USD vào hoạt động kinh doanh sản xuất pin ở Mỹ trong vòng 4 năm tới, bao gồm cả kế hoạch xây dựng ít nhất hai nhà máy mới, theo Reuters.

Denise Grey, chủ tịch đơn vị Michigan của LG Energy Solution, cho biết khoản đầu tư của công ty sẽ lên 75 gigawatt giờ (GWh) công suất sản xuất pin của Mỹ để đáp ứng sự tăng trưởng của thị trường xe điện.

Ông Grey cho biết: “Chúng tôi mong muốn mở rộng năng lực sản xuất của mình để có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều nhà sản xuất ô tô toàn cầu trên khắp Hoa Kỳ và Châu Âu. "Chúng tôi đang xem xét ít nhất hai nhà máy mới ở Mỹ."

Ngoài ra, ông cũng cho biết thêm, khoản đầu tư theo kế hoạch sẽ tạo ra 4.000 việc làm mới tại Mỹ, tăng hơn gấp đôi lực lượng lao động tổng hợp hiện tại của đơn vị LG Chem và liên doanh với General Motors tại nước này.

Grey cho biết, công ty có kế hoạch lựa chọn các địa điểm đặt nhà máy trong nửa đầu năm nay và việc xây dựng của họ sẽ tạo ra khoảng 6.000 việc làm gián tiếp.

lg-moi.jpg

LG Energy Solution vận hành một nhà máy sản xuất pin lithium-ion ở Michigan và đang xây dựng một nhà máy mới ở Ohio thông qua liên doanh với nhà sản xuất ô tô General Motors của Mỹ, sẽ hoàn thành vào năm 2022.

Công ty Hàn Quốc cho biết liên doanh với GM sẽ quyết định địa điểm cho nhà máy thứ hai có quy mô tương tự nhà máy đầu tiên trong nửa đầu năm nay.

LG Energy Solution cũng có bốn nhà máy pin - nhà máy ở Hàn Quốc và Ba Lan, và hai nhà máy ở Trung Quốc.

LG Energy Solution cho biết năng lực sản xuất trên toàn thế giới đã đạt 120 gigawatt giờ vào cuối tháng 1, đủ để cung cấp pin cho 2 triệu chiếc ô tô điện.

LG Energy Solution, công ty cung cấp pin cho Tesla và một số nhà sản xuất ô tô toàn cầu, cho biết khoản đầu tư này nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và đóng góp vào sáng kiến ​​Green New Deal của chính quyền tổng thống Joe Biden.

"Các mục tiêu của Tổng thống Mỹ và các nhà sản xuất ô tô sẽ là yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường xe điện và hệ thống lưu trữ năng lượng của đất nước", Giám đốc điều hành Kim Jong-hyun cho biết trong một tuyên bố. "LG Energy Solution dành riêng cho việc mở rộng năng lực sản xuất pin và cấu trúc một chuỗi cung ứng ổn định, nội địa hóa, cung cấp mọi thứ từ R&D đến sản xuất."

LAN ANH