Lịch thi đấu World Cup nữ 2023: Chờ kỳ tích châu Á, kỳ tích Việt Nam

Hôm nay ngày 20/7, world Cup 2023 sẽ chính thức khai mạc với sự hiện diện của ĐT nữ Việt Nam lần đầu tham dự.

Lịch thi đấu và trực tiếp World Cup 2023

Theo lịch thi đấu của Ban tổ chức thì VCK World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8, tại hai quốc gia Australia và New Zealand. Trận đấu ra quân ở VCK World Cup nữ 2023 là màn so tài của ĐT nữ New Zealand với ĐT nữ Na Uy sẽ diễn ra vào lúc 14h00 ngày 20/7 (giờ Việt Nam).

8 bảng đấu của World Cup nữ 2023 (Internet)
8 bảng đấu của World Cup nữ 2023 (Internet)
Lịch truyền hình trực tiếp World Cup 2023 trên kênh Truyền hình Quốc Hội. (Internet)
Lịch truyền hình trực tiếp World Cup 2023 trên kênh Truyền hình Quốc Hội. (Internet)

Khu vực Đông Nam Á có 2 đại diện tham dự World Cup 2023 là ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Philippines. Đây là lần đầu tiên ĐT nữ Việt Nam giành quyền tham dự World Cup nữ.

Theo lịch thi đấu World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp nhà đương kim vô địch là ĐT nữ Mỹ ở trận ra quân vào lúc 8h00 ngày 22/7. Tiếp đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp Bồ Đào Nha vào lúc 14h30 ngày 27/7. Trận đấu cuối cùng của vòng bảng, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp ĐT nữ Hà Lan, trận đấu diễn ra vào lúc 14h00 ngày 1/8.

Các trận đấu của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023 sẽ được trực tiếp trên Truyền hình Quốc hội. Ngoài ra, các trận đấu cũng được Báo Điện tử VOV tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi.

Dự đoán 4 ứng cử viên hàng đầu

Trước giờ bóng lăn, tờ Marca của Tây Ban Nha dự đoán 4 ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch World Cup năm nay, lần lượt là Mỹ, Đức, Anh và Tây Ban Nha.

Bồ Đào Nha là đối thủ mà đội tuyển nữ Việt Nam mong muốn chọc thủng lưới (Ảnh: FPF).
Bồ Đào Nha là đối thủ mà đội tuyển nữ Việt Nam mong muốn chọc thủng lưới (Ảnh: FPF).

Đáng chú ý, số này không có đội nào trong số các nhóm đội châu Á. Dù vậy, chưa chắc nhận định của tờ Marca chính xác, bởi so về truyền thống bóng đá nữ, Tây Ban Nha thua xa Nhật Bản và Trung Quốc.

Thậm chí, cũng so về truyền thống, nhà vô địch châu Âu là đội tuyển Anh cũng không sánh được với hai đại gia của bóng đá nữ châu Á.

Nhật Bản từng vô địch World Cup 2011, vào đến trận chung kết World Cup 2015. Ở kỳ giải năm 2019, kỳ giải gần nhất, Nhật Bản có vẻ yếu hơn so với chính họ 2 kỳ World Cup trước đó. Nhưng hiện tại, đại diện của bóng đá châu Á đã hoàn tất việc chuyển giao thế hệ, các cầu thủ hiện nay của đội nữ Nhật Bản rất hay và đầy khao khát chinh phục danh hiệu.

Chờ đội tuyển nữ Việt Nam lập nên kỳ tích 

Đội tuyển nữ Việt Nam có lần đầu tham dự World Cup, chúng ta cũng là một trong 8 tân binh của kỳ giải năm nay.

  Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu xuất hiện tại World Cup (Ảnh: Getty).

Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu xuất hiện tại World Cup (Ảnh: Getty).

Dĩ nhiên, rất khó để kỳ vọng đội bóng của HLV Mai Đức Chung giành vé đi tiếp trong một bảng đấu có đương kim vô địch Mỹ, cùng đương kim Á quân Hà Lan.  

Thậm chí, việc đội tuyển Việt Nam có chiến thắng tại giải năm nay cũng không phải dễ dàng. Đối thủ còn lại trong bảng E của chúng ta là Bồ Đào Nha vẫn đứng trên đội tuyển nữ Việt Nam 11 bậc trên bảng xếp hạng FIFA (Bồ Đào Nha đứng 21, Việt Nam đứng 32).

Với đội tuyển Việt Nam, việc góp mặt tại giải lần này cũng đã là điều quá tuyệt vời. Nếu đội bóng của HLV Mai Đức Chung ghi được bàn thắng trong những ngày trên đất New Zealand, điều đó càng tuyệt vời hơn.

Bất kỳ bàn thắng nào của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023 cũng sẽ là bàn thắng mang tính lịch sử, khi lần đầu tiên chúng ta làm được điều đó ở giải vô địch thế giới.

Thanh Mai

Yakult xây dựng nhà máy mới ở Mỹ giá 305 triệu USD

Yakult xây dựng nhà máy mới ở Mỹ giá 305 triệu USD

Nhà sản xuất thức uống bổ sung men vi sinh Yakult Honsha của Nhật Bản sẽ xây dựng một nhà máy ở bang Georgia, Mỹ trong nỗ lực tăng doanh số bán hàng ở nước ngoài.