Liên Minh Huyền Thoại: TOP trang bị Thần Thoại, Huyền Thoại mới nhất Tiền Mùa Giải 2021

Các trang bị Tiền Mùa Giải 2021 đem đến cho các vị tướng một bộ mặt hoàn toàn khác, đôi lúc có phần mất cân bằng trong LMHT.

Trong khoảng thời gian gần đây, sự bàn tán của game thủ về những món trang bị vẫn chưa hề hạ nhiệt khi sức mạnh kết hợp giữa tướng và trang bị đang dần được bóc tách. Nó đem đến cho các vị tướng một bộ mặt hoàn toàn khác đôi lúc có phần mất cân bằng.

Chùy Hấp Huyết  

Liên Minh Huyền Thoại: TOP trang bị Thần Thoại, Huyền Thoại mới nhất Tiền Mùa Giải 2021

Đến với món trang bị đầu tiên và cũng là trang bị của các vị tướng ở phía trên của bản đồ. Với nội tại gây sát thương lan của mình, Chùy Hấp Huyết là món trang bị kết hợp những gì tinh túy nhất của 2 món trang bị Huyết Kiếm kết hợp với Rìu Mãng Xà, khi cho thêm hàng tấn chỉ số hút máu, cộng thêm sát thương lan chỉ trong một món đồ. Không những thế, vì là một món đồ của Đấu Sĩ, những vị tướng thường xuyên lựa chọn viên ngọc Chinh Phục, trang bị này còn giúp cho viên ngọc được kích hoạt một cách nhanh chóng hơn bằng việc khuyến mãi một đòn đánh lan.

Bên cạnh những ưu điểm chung dành cho các vị tướng khác nhau, sức mạnh ẩn đáng giá nhất của trang bị này chính là từ nội tại Kích Động. Các chiến binh như Olaf, Tryndamere hoàn toàn có thể lật kèo với một đợt hồi máu kích hoạt và tăng sát thương khi thấp máu và tăng sức tấn công khi bị thương. Chúng gần như là một con quái vật thực sự trong giao tranh đặc biệt là Olaf. Khi bật chiêu cuối cùng với lượng máu đã mất đi, hắn có thể sinh tồn một cách khủng khiếp trong một giao tranh với tất cả những chỉ số và ưu điểm trên. Vì thế mặc dù bị đánh giá khá thấp trong các trang thống kê, thế nhưng món trang bị này cùng với những vị tướng phù hợp rất có thể sẽ trỗi dậy trong tương lai.

Găng Tay Băng Hỏa

Liên Minh Huyền Thoại: TOP trang bị Thần Thoại, Huyền Thoại mới nhất Tiền Mùa Giải 2021

Ngôi vương của dòng trang bị chống chịu và cũng là món trang bị được đánh giá là xịn sò và đáng tiền nhất trong số các trang bị thần thoại. Mặc cho việc ra mắt của những món đồ Thần Thoại của tướng chống chịu không sở hữu hiệu ứng đáng chú ý như lướt, tàng hình… giống các lớp nhân vật khác, tuy nhiên chúng lại là sự kết hợp hoàn hảo của các món đồ cũ. 

Với hai nội tại Hiến Tế và Buốt Giá trong một món đồ, nó cung cấp hiệu ứng đòn đánh làm chậm lẫn khả năng đốt diện rộng – thứ chỉ có được khi bạn phải lên tới 2 món trang bị lớn ở mùa trước. Sự ưu ái này cộng thêm với việc những trang bị khác sau đó sẽ được tăng 100 máu, đã tạo ra một sức mạnh đáng gờm cho lớp tướng “bị thịt” này. Không chỉ mạnh về khoản chống chịu, những cái tên như Maokai, Malphite, Ornn hay Shen còn sở hữu một khả năng solo kill đáng sợ khi chỉ cần đứng im cũng có thể giết chết đối thủ. Thậm chí với 5 tướng cùng có nội tại Hiến Tế, chúng hoàn toàn có thể hạ gục Baron một cách dễ dàng. Vì vậy, đây đang là món trang bị mạnh quá mức cho phép và may mắn thay chúng sẽ bị nerf trong thời gian tới.

Nguyệt Đao

Liên Minh Huyền Thoại: TOP trang bị Thần Thoại, Huyền Thoại mới nhất Tiền Mùa Giải 2021

Trong khoảng thời gian qua, có lẽ chúng ta đã quá quen với sự thống trị của Graves trong cả xếp hạng đơn lẫn giải đấu lớn như Chung Kết Thế Giới khi gã nghiện xì gà này cho thấy được sự khó chịu trong mọi giai đoạn trận đấu. Tin mừng cho những người chơi yêu thích Graves chính là việc với món trang bị Nguyệt Đao ở giai đoạn Tiền Mùa Giải nếu không có gì thay đổi quá nhiều, hắn sẽ tiếp tục thống trị trong một thời gian rất dài sau này.

Điểm qua về trang bị này chúng ta có thể thấy điểm mạnh đáng giá nhất của trang bị này chắc chắn đến từ nội tại Nguyệt Kích. Với 2 đòn đánh hoặc kỹ năng riêng biệt, các vị tướng dùng Nguyệt Đao sẽ được bổ sung thêm một lượng dame, 30% tốc độ di chuyển cùng với một chút lá chắn trong 2 giây cho các vị tướng đánh xa. Đây gần như là mọi thứ mà một người chơi Graves cần để có thể kết hợp cùng với điểm ngọc Tăng Tốc Pha nhằm thả diều, gây sát thương.

Chưa dừng lại ở đó, Nguyệt Đao còn cho chủ sở hữu 10% hút máu toàn phần, thứ khiến cho nội tại của Graves cùng kỹ năng của hắn tỏ ra vô cùng khó chịu. Cộng thêm một vài chỉ số Xuyên Giáp với những món trang bị Huyền Thoại, tin chắc đây sẽ là món trang bị trấn phái buff sức mạnh cực tốt cho Graves cũng như những vị tướng sát thủ cần độ cơ động như Kayn hay Kha’zix.

Quyền Trượng Ác Thần

Liên Minh Huyền Thoại: TOP trang bị Thần Thoại, Huyền Thoại mới nhất Tiền Mùa Giải 2021

Không lòng vòng như Kiếm Súng Hextech với những nội tại và kích hoạt quá khó hiểu, Quyền Trượng Ác Thần mặc dù bị đặt một dấu hỏi lớn về độ hiệu quả trong thời điểm đầu khi ra mắt thế nhưng bằng chính sức mạnh của mình, món trang bị này đã đập tan mọi nghi ngờ trước đó và mang con quái vật Akali của ngày trước trở lại. Bằng chứng cho việc này chính là việc thứ hạng của Akali ở đường giữa đã có sự thay đổi đáng kể khi đứng top đầu với tỉ lệ thắng cùng cấm chọn ở mức cao.

Quyền Trượng Ác Thần đem lại cho chủ sở hữu rất nhiều sát thương kỹ năng cùng với xuyên kháng phép, thứ rất có giá trị trong thời đại các tanker lên ngôi. Không những vậy, nó còn cộng thêm sức mạnh lên đến 15% nếu chủ sở hữu tồn tại đủ lâu trong giao tranh, thứ được thực hiện dễ dàng bởi Akali với Bom Khói. Cuối cùng chính là 15% hút máu toàn phần thứ có lẽ sẽ sớm bị Riot để mắt tới, cho những người chơi mới Akali sau khi được làm lại vào năm 2018 đã trở nên mất kiểm soát khi chiêu Q Phi Đao Năm Cánh có khả năng hồi máu mỗi khi sử dụng.

Nó khiến cho Akali không những có thể dồn sát thương quá tốt mà còn đem lại sự lì đòn nhất định cho vị tướng này. Bẵng đi một thời gian sau những đợt chỉnh sửa và xóa đi nội tại này, Riot đã mang điều đó trở lại khi Akali giờ đây đã có thể hồi máu từ chiêu Q cùng với tất cả các chiêu thức còn lại. Điều này đã phần nào lý giải cho việc Akali dù không đón nhận bất cứ thay đổi nào nhưng lại khỏe lên một cách khủng khiếp và đặc biệt nguy hiểm trong khoảng thời gian gần đây.

Nỏ Tử Thủ 

Liên Minh Huyền Thoại: TOP trang bị Thần Thoại, Huyền Thoại mới nhất Tiền Mùa Giải 2021

Đến với lớp tướng Xạ Thủ, Nỏ Tử Thù chính là trang bị tiếp theo chiếm spotlight trong khoảng thời gian vừa qua. Không chỉ được biết đến với tên gọi Nỏ Tử Thủ người chơi còn đặt vui cho nó một cái tên là Nỏ Samira khi cô nàng Xạ Thủ này tỏ ra quá bá đạo với món trang bị mới. 

Tương tự với các trang bị khác, Nỏ tử thủ mạnh nhất với nội tại của mình khi sở hữu một lượng hồi máu dồi dào. Thậm chí trong giao tranh khi những xạ thủ thích lao vào giao tranh trở nên thấp máu trang bị này sẽ giúp cho người chơi hóa chaos với thêm một lượng hút máu trong 8 giây. Với cả chỉ số chính cùng với nội tại, Samira hay bất kỳ vị tướng nào khác sở hữu món trang bị này sẽ có hẳn 27% hút máu trong giao tranh với chỉ một món trang bị duy nhất. Thậm chí chỉ số này còn bằng với hai món trang bị cũ là Huyết Kiếm và Gươm của Vua Vô Danh cũ cộng lại với cái giá 6400 tiền. Chả trách tại sao mà chỉ sau khi tiền mùa giải cập bến, Samira đã ngự trị ở top đầu bảng xếp hạng cho đến hiện tại.

Cung Phong Linh 

Liên Minh Huyền Thoại: TOP trang bị Thần Thoại, Huyền Thoại mới nhất Tiền Mùa Giải 2021

CKTG vừa qua thực sự là một kỳ CKTG không thể nào quên với Jhin khi hắn trở thành hot pick ở vai trò xạ thủ. Không những có những pha thi đấu xuất thần trong tay các tuyển thủ, Jhin còn cho thấy được sự hiệu quả đến từ chất tướng không có gì ngoài sát thương của mình, và sau khi cập nhật tiền mùa giải, giống như người đồng nghiệp Graves, năm tiếp theo có lẽ tiếp tục sẽ là sân chơi của Xạ Thủ Hoàng Kim. 

Sự xuất hiện của Cung Phong Linh gần như đã đem lại mọi thứ mà Jhin cần để tỏa sáng. Tốc Độ Di Chuyển cộng thêm, tỷ lệ chí mạng và đặc biệt hơn cả chính là Độ Cơ Động mà người chơi Jhin chưa bao giờ mơ tới. Cung Phong Linh sẽ cung cấp cho các tướng thiện xạ khả năng tránh né những kỹ năng định hướng hoặc lao lên hạ gục những kẻ địch thấp máu. Trang bị này còn đặc biệt ăn khớp với nội tại phát bắn thứ 4 nếu Jhin muốn kết liễu mục tiêu nhanh gọn với lượng sát thương được tăng tối đa lên đến 50%.

Mặt Nạ Thống Khổ Liandry 

Liên Minh Huyền Thoại: TOP trang bị Thần Thoại, Huyền Thoại mới nhất Tiền Mùa Giải 2021

Món trang bị cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng chính là Mặt Nạ Thống Khổ Liandry. Đây là món trang bị đã quá quen thuộc với người chơi LMHT khi nó đem đến cho người chơi khả năng giảm hồi máu và thiêu đốt kẻ địch theo phần trăm máu dưới cái tên mặt nạ đọa đày. Đến với giai đoạn tiền mùa giải, trang bị này được trở thành món trang bị thần thoại và cho thấy sức mạnh cực kỳ đáng sợ trong giao tranh.

Không chỉ cho chủ sở hữu những chỉ số rất hữu dụng như lượng sức mạnh phép thuật hay mana và điểm hồi kỹ năng. Nếu chủ sở hữu sống sót đủ lâu, trang bị này còn cho phép gây thêm đến 25% xuyên kháng phép với những mục tiêu bị dính sát thương trước đó. Cộng thêm với phần trăm sát thương thiêu đốt vào lượng máu tối đa của mục tiêu, trang bị này khiến cho những vị tướng có kỹ năng diện rộng như Swain hay Amumu dần hồi sinh trở lại đầy mạnh mẽ khi việc sống sót trong giao tranh với chúng không phải là vấn đề gì quá to tát.

Giờ đây những con quái vật này sẽ vừa có khả năng sinh tồn tốt lại có thêm lượng sát thương phép quá dồi dào trong giao tranh, khiến chúng trở thành một mối đe dọa lớn cho cả những tanker trong giao tranh tổng.

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương