Link xem trực tiếp MU vs Newcastle, 21h ngày 11/9: Ronaldo ra sân

Cả thế giới đang hướng mắt về trận cầu này vì Ronaldo sẽ ra sân trận đầu tiên trong màu áo MU.

Link xem trực tiếp MU vs Newcastle vòng 4 Ngoại hạng Anh 21h00 ngày 11/9 tại đây.

Nhận định MU vs Newcastle

Trải qua 3 trận đầu tiên, sự thể hiện trong lối chơi của đội chủ sân Old Trafford đang theo đà đi xuống. Họ khởi đầu mạnh mẽ, đầy hứng khởi để đè bẹp Leeds United với 4 bàn cách biệt.

Sang trận thứ hai, MU không phát huy được tinh thần đó, họ vẫn nhỉnh hơn Southampton, nhưng không đủ để lấn áp đối thủ, và chấp nhận chia điểm.

Ở vòng đấu gần nhất, dù có được 3 điểm, nhưng ai cũng thấy tuyến giữa của Quỷ Đỏ bị các tiền vệ Wolves áp đảo. Adama Traore lẫn Trincao thay nhau làm khổ hàng thủ MU, và chỉ có may mắn cùng sự xuất sắc của De Gea mới giúp họ giữ sạch mảnh lưới.

Trước vòng 4, người hâm mộ lo ngại việc Ronaldo sẽ không thể ra sân tiếp đón Newcastle vì lý do thủ tục cách ly, khôi phục thể trạng. Tuy nhiên, ngày 7/9, trang chủ MU đăng những bức ảnh siêu sao của họ đã ra sân tập cùng các đồng đội mới.

4042_picturre_1_ronaldo_nguon_trang_chu_mu(1).jpg

Như vậy Ronaldo đã tập sớm hơn 2 ngày so với dự kiến ban đầu, và giờ đã có đủ thời gian chuẩn bị cho trận đấu. Việc anh ra sân thi đấu không chỉ là cú hích tinh thần cho các đồng đội lẫn bầu không khí khán đài, mà còn mang đến một mũi tấn công lợi hại, giúp MU giải bài toán bế tắc ghi bàn khi gặp đối thủ phòng ngự số đông.

Một tín hiệu vui khác là những cầu thủ chấn thương đang dần trở lại. Dean Henderson, Alex Telles đều đã xuất hiện. McTominay, người vừa phải nghỉ trận gần nhất, cũng đã tập nhẹ.

Điều huấn luyện viên Solskjaer mong nhất lúc này là loạt cầu thủ đang làm nghĩa vụ quốc gia sẽ trở lại lành lặn. Những Maguire, Luke Shaw, Paul Pogba, Fernandes đều là các trụ cột của đội tuyển, nên phải thi đấu khá nhiều. Khi họ trở lại câu lạc bộ, chắc chắn thể lực sẽ bị ảnh hưởng, nhất là khi gần như không có ngày nghỉ thực sự.

Đây sẽ là một lợi thế cho đối thủ Newcastle United, đội bóng vẫn chưa biết mùi chiến thắng và đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng.

Khó khăn vẫn đang chồng chất với đội quân của chiến lược gia Steve Bruce. Tình trạng chấn thương và phong độ không tốt đã khiến họ trắng tay 2 trận đầu tiên.

Ở vòng đấu gần nhất, “bầy Chích Chòe” đã có dấu hiện khởi sắc khi đã tới rất gần 3 điểm, nhưng Southampton với quả penalty thành công ở tận phút 96 đã khiến hai đội hòa nhau 2-2.

Nhiều người cho rằng Bruce khá bảo thủ khi liên tục dùng sơ đồ 3 trung vệ từ tháng 4 đến bây giờ, điều đó làm giảm hỏa lực tấn công. Không những thế nó cũng đã không đảm bảo được sự chắc chắn cho khung thành khi mà họ đã thủng lưới tới 8 bàn sau 3 trận.

Dù vậy, khả năng cao hậu vệ một thời của MU vẫn duy trì cách bố trí như vậy cho Newcastle vì họ sẽ đối đầu một dàn hỏa lực mạnh của đội chủ nhà, nên cần phải có số đông nhân sự cho khu vực phòng ngự.

Ở bên kia chiến tuyến, MU chắc chắn phải chủ trương tấn công từ đầu. Ở tuyến giữa, hiện McTominay khả năng cao chưa sẵn sàng trở lại, Fred đứng trước lệnh cấm thi đấu cho câu lạc bộ một trận từ liên đoàn bóng đá Brazil (các cầu thủ Brazil khác mà không về thi đấu vòng loại World Cup cũng đang có hoàn cảnh tương tự).

Van De Beek đứng trước cơ hội đá chính lần đầu ở Ngoại Hạng Anh mùa này. Ở thế trận tấn công, và chơi sân nhà, thì tiền vệ người Hà Lan là một lựa chọn không tệ. Anh có thể sát cánh cùng Matic, và Pogba được trả lại vị trí tiền vệ công. Viễn cảnh Pogba tỉa bóng cho Ronaldo khống chế và dứt điểm đang rất được trông đợi.

Nhìn chung, với lợi thế sân nhà, và cầu thủ vượt trội đối thủ, MU có lợi thế để cầm bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu không cải thiện được tốc độ, sự chính xác, và tính sáng tạo, thì họ sẽ lại trở lại bộ mặt buồn chán như 2 trận gần nhất.

Thông tin lực lượng MU vs Newcastle

MU: Rashford đang điều trị dài hạn. McTominay mới tập nhẹ.

Newcastle: Martin Dubravka, Jonjo Shelvey, Karl Darlow, Elliot Anderson chưa thể trở lại. Callum Wilson, Paul Dummett, Isaac Hayden đang theo dõi thêm.

Lịch sử đối đầu tại Premier League

Thi đấu tổng cộng 52 trận. Mu thắng 31, thua 7 và hòa 14 trận. Mùa giải trước, Newcastle đều thất bại ở cả hai lượt trận với tỷ số 1-4 và 1-3.

Đội hình dự kiến

MU (4-2-3-1): De Gea; Maguire, Varane, Luke Shaw, Wan-bissaka; Van de Beek, Matic; Fernandes, Pogba, Greenwood; Ronaldo.

Newcastle (5-3-2): Woodman, Murphy, Schar, Lascelles, Fernandez, Ritchie; Longstaff, Willock, Almiron; Saint-Maximin, Joelinton.

Dự đoán tỷ số: MU 3-1 Newcastle

(tổng hợp)

P.V (t/h)