LMHT 10.15: Game thủ rank Linh Hoạt có thể thoải mái chơi cùng nhau

Bản cập nhật LMHT 10.15 sẽ thay đổi hệ thống xếp hạng linh hoạt người chơi giữa các mức rank có chênh lệch lớn vẫn có thể chơi cùng nhau.

Các mức xếp hạng Linh Hoạt của LMHT từ trước đến giờ luôn có giới hạn về mức rank của những người tham gia trong cùng tổ đội với nhau (không thể lệch quá 2 bậc rank được, ví dụ Đồng thì không thể chơi cùng Vàng… cứ thế).

LMHT 10.15: Game thủ rank Linh Hoạt có thể thoải mái chơi cùng nhau

Nhận ra hạn chế của tính năng này, kể từ phiên bản 10.15, Riot Games sẽ thay đổi hệ thống xếp hạng linh hoạt của mình. Điều đó sẽ giúp những người bạn có thể dual với nhau mà chẳng phải lo chuyện lệch rank. 

Trưởng nhóm gameplay Mark “Scruffy” Yetter đã chia sẻ về kế hoạch này trong một bài post ở Twitter cá nhân.

LMHT 10.15: Game thủ rank Linh Hoạt có thể thoải mái chơi cùng nhau

Cụ thể, Scruffy chia sẻ rằng Riot đã thấy được sự thành công vượt quá mong đợi của hệ thống không giới hạn xếp hạng trong Clash. Điều đó khiến nhà phát triển game này quyết định sẽ áp dụng điều tương tự với hệ thống xếp hạng linh hoạt.

Hệ thống này cũng tính toán để đưa ra mức rank trung bình của tất cả người chơi cùng một đội. Điều này giúp các trận đấu rank linh hoạt không còn quá chênh lệch về trình độ nữa. Kết quả là mặc dù cho phép người chơi được dual với nhau bất kể mức rank, nhưng sự cân bằng và tính cạnh tranh vẫn có đối với chế độ xếp hạng linh hoạt.

Một trận đấu với người chơi ở mọi mức rank sẽ giúp người chơi ở bậc xếp hạng thấp cải thiện thêm về kỹ năng của mình khi được đương đầu với những đối thủ cứng cựa hơn ở cùng đường.

Tuy vậy động thái này cũng khiến một số game thủ cảm thấy lo ngại khi giờ đây việc “kéo rank thuê” đã được hợp thức hóa cùng tính năng mới này. Nếu Riot Games không có những biện pháp phòng ngừa thì có thể trong tương lai không xa hàng chờ Linh Hoạt sẽ trở thành chiến trường rặt những tay “cày kéo” thuê đang hỗ trợ khách hàng của mình trong việc đạt được mức rank mong muốn.

Ngoài ra, với hành vi "feed quá nhiều", Riot Games sẽ dựa vào KDA của một game thủ trong nhiều trận để quyết định có xử phạt hay không. Nếu như trước đây bạn đạt ngưỡng chỉ số là 0-100 thì sẽ bị hệ thống xác định là phá game thì ở bản 10.15 tới, con số này sẽ là 0-75.

Các thay đổi về chế độ xếp hạng LMHT sẽ được đưa vào game ở LMHT 10.15 , dự kiến ra mắt vào sáng ngày 23/7 theo giờ Việt Nam.

(Nguồn: xemgame.com)

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương