Lô đất kỹ thuật số được bán với giá 2,3 triệu USD trên Axie Infinity

Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế của Ngân hàng SCB (EIC) vừa dự báo kinh tế Thái Lan sẽ suy thoái trong nửa đầu năm 2020, với Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cả năm giảm 0,3%, so với mức báo tăng 1,8% được đưa ra trước thời điểm dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát trên toàn cầu.

Thị trường NFT và metaverse một lần nữa lại khiến nhà đầu tư hưng phấn khi một mảnh đất kỹ thuật số duy nhất trên trò chơi NFT phổ biến nhất trong không gian tiền điện tử, Axie Infinity, được bán với giá 550 ETH.

Theo công ty, đó là số tiền lớn nhất từng được trả cho một phần bất động sản kỹ thuật số.

Mảnh đất được đề cập được coi là cực kỳ hiếm vì chỉ có 220 trong số chúng còn tồn tại. Theo giá ETH hôm nay (khoảng 4.100 USD/ETH), một mảnh đất đó sẽ có giá trị khổng lồ 2,3 triệu USD.

1637888509_axie-infinity-digital-land-2.jpg

Ra mắt vào năm 2018, Axie Infinity đã giành được sự thống trị theo thời gian và trở thành trò chơi NFT kiếm tiền phổ biến nhất trong ngành công nghiệp tiền điện tử.

Mô hình kinh doanh chơi để kiếm tiền cho phép các game thủ kiếm thu nhập khi chơi các trò chơi yêu thích của họ và cũng góp phần vào sự tăng trưởng và phát triển của hệ sinh thái trò chơi.

Axie Infinity hiện có hơn 2 triệu người dùng hoạt động hàng ngày và khối lượng giao dịch đạt mức cao nhất là 40 triệu USD/ngày. Trò chơi này phổ biến ở Philippines đến nỗi một số hộ gia đình đã bỏ công việc hàng ngày của họ để tập trung vào chơi toàn thời gian.

Với những sinh vật nhỏ có lông trông giống như Pokemon, được gọi là Axies, trò chơi cho phép người chơi thu thập, lai tạo và chiến đấu với Axie của họ với những người chơi khác để kiếm được mã thông báo tiện ích ERC-20 bản địa của Axie Infinity, Smooth Love Potion (SLP).

Các tài sản trong trò chơi khác như Axies và các lô đất được thể hiện dưới dạng NFT, có thể được bán trên các thị trường NFT công khai.

Trong những tháng gần đây, metaverse, một thuật ngữ bảo đảm cho một môi trường kỹ thuật số bền vững, nơi người dùng tự do tạo hình đại diện của họ và tương tác với nhau trên toàn cầu, đã chứng kiến ​​sự bùng nổ.

Mặc dù ngành công nghiệp trò chơi thường được nghĩ đến mỗi khi đề cập đến metaverse, nhưng nó còn vượt xa hơn thế nữa bao gồm quảng cáo, phần cứng, sự kiện kỹ thuật số...

Tuần này, công ty con của Tokens.com, Tập đoàn Metaverse cũng đã mua một lô bất động sản kỹ thuật số trong một nền tảng dựa trên blockchain khác, Decentraland với giá 618.000 MANA (khoảng 2,4 triệu USD).

Công ty cho biết mức giá cao hơn hầu hết các ngôi nhà ngoài đời thực tại các thành phố lớn của Hoa Kỳ, là mức giá đắt nhất đối với một phần bất động sản ảo trong nền tảng của họ.

Sau sự gia tăng lớn về mối quan tâm đến ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng này, nhà quản lý tài sản kỹ thuật số lớn nhất thế giới, Grayscale, gần đây đã lưu ý rằng không gian metaverse sẽ được định giá hơn 1.000 tỷ USD trong vài năm tới.

GIA KIỆT

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương