Lo ngại Covid-19, nhiều hãng công nghệ rút khỏi MWC 2020

LAN ANH

Một trong những ngày hội di động lớn nhất trong năm có tên gọi Mobile World Congress 2020 (MWC 2020) sẽ diễn ra từ ngày 24-27/2/2020 tại Barcelona, ​​Tây Ban Nha. Tuy nhiên sự kiện này đang bị đe dọa bởi virus Corona.

Đây là sự kiện công nghệ được nhiều người hy vọng sẽ thấy sự ra mắt của một loạt các thiết bị mới từ nhiều nhà sản xuất. Các thiết bị hàng đầu như Xiaomi Mi 10 và Sony Xperia 2 có thể sẽ xuất hiện tại ngày hội này...Tuy nhiên, hiện đã có tới 10 công ty tuyên bố không tham gia sự kiện năm nay do lo ngại sự bùng phát của dịch bệnh. Trong số này có những tên tuổi lớn như Amazon, Ericsson, LG, Sony, ZTE, MediaTek hay Intel… 

Người phát ngôn của Intel cho biết: "Sự an toàn sức khỏe của toàn thể nhân viên cũng như các đối tác phải được ưu tiên hàng đầu, nên chúng tôi đã quyết định rút khỏi MWC năm nay".

Nhà mạng Docomo cũng đưa ra lý do rút khỏi là vì "đảm bảo an toàn cho khách tham quan, các đối tác và cả nhân viên công ty". Mới đây thì Vivo cũng đã tuyên bố "dừng cuộc chơi", dĩ nhiên màn ra mắt của chiếc APEX 2020 cũng sẽ bị hoãn lại.

Lo ngại Covid-19, nhiều hãng công nghệ rút khỏi MWC 2020

Công ty chịu trách nhiệm tổ chức MWC - GSMA cho biết sự kiện vẫn sẽ được tổ chức nhưng sẽ siết chặt khâu y tế, thậm chí có thể cấm người di chuyển từ vùng dịch Vũ Hán tham gia.

Dưới đây là những công ty tuyên bố rút khỏi MWC 2020 vì lo ngại virus corona.

Amazon

Lo ngại Covid-19, nhiều hãng công nghệ rút khỏi MWC 2020

Amazon là một trong những công không tham dự MWC 2020 đầu tiên, họ cho biết sẽ không tham gia triển lãm lần này do lo ngại sự bùng phát về virus corona mới, Amazon MWC 2020, phát ngôn viên Amazon Web Services cho biết hôm 9/2 trên Reuters .

AT & T

Lo ngại Covid-19, nhiều hãng công nghệ rút khỏi MWC 2020

Trong tuyên bố mới nhất vào hôm 11/2, AT & T đã xác nhận rằng họ sẽ không tham dự MWC 2020 cũng với lí do bảo đảm an toàn cho nhân viên và khách hàng của mình.

Ericsson

Lo ngại Covid-19, nhiều hãng công nghệ rút khỏi MWC 2020

Ericsson cho biết họ sẽ ngừng tham gia MWC 2020 vì sự lây lan của virus corona trong thời gian qua, mặc dù nguy cơ mắc ở MWC là mức tối thiểu nhưng họ không thể mạo hiểm.

Ericsson cho biết họ theo dõi dịch bệnh và đã triển khai các biện pháp đề phòng để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của nhân viên và khách tham gia, cũng như giảm thiểu tác động đến hoạt động của công ty.

Mặc dù vậy, Ericsson vẫn có thể thực hiện một số thông báo xung quanh khoảng thời gian diễn ra MWC. Công ty nói rằng họ sẽ trưng bày các sản phẩm và bản demo mà họ đã đặt tại MWC cho các chương trình sự kiện Unboxed địa phương. Tuy nhiên Ericsson đã không đi vào bất kỳ chi tiết nào về thời điểm tổ chức các sự kiện, vì vậy cần thêm thời gian để biết thông tin này.

Facebook

Lo ngại Covid-19, nhiều hãng công nghệ rút khỏi MWC 2020

Facebook đã thông báo vào ngày 11/2 rằng họ sẽ gia nhập danh sách các công ty sẽ không còn tham dự MWC 2020. Đương nhiên, công ty lo ngại về việc nhân viên của họ có nguy cơ nhiểm virus corona, đây là lí do khiến họ không tham gia vào sự kiện này.

Một người phát ngôn của Facebook cho biết, vì hết sức thận trọng, các nhân viên của Facebook sẽ không tham dự Mobile World Congress 2020 do các rủi ro sức khỏe cộng đồng đang phát triển liên quan đến virus corona. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với GSMA và các đối tác của chúng tôi và cảm ơn họ vì những nỗ lực của họ.

Intel

Lo ngại Covid-19, nhiều hãng công nghệ rút khỏi MWC 2020

Ngày 10/2, Intel tuyên bố rút khỏi MWC 2020 để bảo vệ nhân viên của mình khỏi sự bùng phát virus corona đang diễn ra. Intel vẫn có kế hoạch đưa ra thông báo trong sự kiện này, nhưng họ sẽ không có bất kỳ đại diện công ty nào tại chỗ.

Một người phát ngôn của Intel cho biết: "vì sự an toàn và phúc lợi của tất cả nhân viên và đối tác của chúng tôi là ưu tiên hàng đầu và chúng tôi đã rút khỏi MWC 2020 vì sự thận trọng.

LG 

Lo ngại Covid-19, nhiều hãng công nghệ rút khỏi MWC 2020

LG đã xác nhận rằng “LG Electronics đang theo dõi chặt chẽ tình hình liên quan đến dịch coronavirus mới, gần đây đã được Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố là trường hợp khẩn cấp toàn cầu khi virus này tiếp tục lây lan bên ngoài Trung Quốc.

Với sự an toàn của nhân viên, đối tác và khách hàng của mình, LG đã quyết định không tham gia sự kiện MWC 2020 diễn ra vào cuối tháng này tại Barcelona, Tây Ban Nha. Quyết định này nhằm tránh việc hàng trăm nhân sự của LG phải di chuyển quốc tế trong giai đoạn này.”

MediaTek

Lo ngại Covid-19, nhiều hãng công nghệ rút khỏi MWC 2020

Ngày 11/2, trong một tuyên bố gửi tới Engadget , MediaTek cho biết rút khỏi MWC 2020. Giống như mọi công ty khác đang ủng hộ sự kiện này, MediaTek đã trích dẫn các mối lo ngại về sức khỏe cho nhân viên của mình và những người khác tham dự MWC.

Một trong những phát ngôn viên của MediaTek cho biết đã theo dõi tình hình virus corona một cách chặt chẽ. Sau khi đánh giá cẩn thận, MediaTek đã quyết định rút khỏi MWC Barcelona 2020 nhằm bảo đảm an toàn cho nhân viên, khách hàng và cũng như là đối tác của họ.

Nvidia

Lo ngại Covid-19, nhiều hãng công nghệ rút khỏi MWC 2020

Nvidia vừa tuyên bố sẽ không gửi nhân viên đến MWC 2020 sắp diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha) do lo ngại các rủi ro về sức khỏe cộng đồng xung quanh coronavirus. Nvidia là công ty Mỹ đầu tiên làm điều này.

Nvidia hiện là nhà tài trợ chính cho MWC 2020. Trước đó, công ty chuyên sản xuất card và chip đồ họa này cũng lên lịch cho 10 cuộc họp và thảo luận bàn tròn liên quan đến trí tuệ nhân tạo cùng với GSMA - đơn vị tổ chức sự kiện. Bên cạnh đó, hãng cũng dự kiến trưng bày nhiều sản phẩm mới nhất liên quan đến AI, 5G và các kiến trúc mới trong xử lý đồ họa.

Sony

Lo ngại Covid-19, nhiều hãng công nghệ rút khỏi MWC 2020

Sony là công ty công nghệ mới nhất rút khỏi MWC 2020. Họ cho biết sẽ đặt sự an toàn của khách hàng, đối tác và nhân viên lên hàng đầu nên sẽ rút khỏi sự kiện này. Trong thông cáo báo chí chính thức, Sony cho biết công ty đã theo dõi chặt chẽ tình hình bùng phát của đại dịch virus corona mà Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu vào ngày 30/1 vừa qua.

Cũng theo Sony, công ty luôn đặt sự an toàn, lợi ích của khách hàng, đối tác, nhân viên và giới truyền thông lên hàng đầu. Vì vậy, sau khi cân nhắc, hãng đã đưa ra quyết định khó khăn khi rút khỏi MWC 2020 - triển lãm di động lớn nhất thế giới trong năm nay.

Ngoài ra, Sony cũng xác nhận rằng buổi họp báo của họ vẫn sẽ diễn ra đúng kế hoạch như ban đầu. Mặc dù vậy, họp báo này sẽ được tường thuật trực tiếp trên internet với khung thời gian giữ nguyên, vào lúc 14:30 ngày 24/2 (theo giờ Việt Nam).

Sprint 

Lo ngại Covid-19, nhiều hãng công nghệ rút khỏi MWC 2020

Nhà mạng Sprint của Mỹ gần đây đã tuyên bố rút khỏi MWC 2020, gia nhập danh sách ngày càng tăng của các công ty khác đã đưa ra quyết định tương tự. Chúng tôi sẽ không tham dự MWC do những lo ngại xung quanh về vấn đề virus corona, Sprint cho biết.

TCL

Lo ngại Covid-19, nhiều hãng công nghệ rút khỏi MWC 2020

Cũng do những lo ngại về sức khỏe liên quan đến sự bùng phát virus corona hiện tại, TCL đã hủy bỏ sự kiện báo chí MWC 2020, dự kiến ​​diễn ra vào ngày 22/2. Tuy nhiên, không có hoạt động nào khác của TCL bị ảnh hưởng bởi quyết định này. 

Công ty vẫn sẽ tổ chức các cuộc họp báo như dự kiến ​​tại phòng trưng bày  tại gian hàng TCL ở Fira Gran Via, nơi họ sẽ công bố và giới thiệu các thiết bị di động sắp tới của mình vào ngày 24-27/2.

Vivo

Lo ngại Covid-19, nhiều hãng công nghệ rút khỏi MWC 2020

Vivo trước đó đã lên kế hoạch cho một sự kiện ra mắt diễn ra tại trung tâm hội nghị chính của MWC, hãng dự định công bố một chiếc điện thoại mới, có thể là Vivo APEX 2020.

Thế nhưng Vivo đã quyết định rút khỏi sự kiện và thông báo qua thông cáo báo chí:

''Vivo đã theo dõi chặt chẽ quá trình bùng phát dịch Novel Coronavirus Pneumonia (NCP) và liên tục bám sát các hoạt động theo đúng kế hoạch. Sức khỏe và sự an toàn của nhân viên và khách tham quan là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Dựa trên tình hình hiện tại, chúng tôi quyết định rút khỏi sự kiện ra mắt sản phẩm mới tại MWC 2020 và các sự kiện liên quan khác vào cuối tháng này tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Chúng tôi sẽ giới thiệu mẫu điện thoại APEX 2020 sau, đây là mẫu điện thoại mà chúng tôi dự định sẽ giới thiệu tại MWC 2020. Chúng tôi sẽ chia sẻ thêm thông tin khi có thay đổi. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này và muốn gửi lời cảm ơn đến đối tác, bạn bè truyền thông và người dùng vì sự thấu hiểu của họ.''

Cũng giống như Sony, LG và nhiều thương hiệu nổi tiếng khác, Vivo đã rút khỏi MWC 2020 vì lo ngại về dịch bệnh virus Corona. Ngay cả sự kiện của Vivo dự kiến diễn ra vào ngày 23/02 cũng đã bị hủy bỏ.

Nguồn: Androidauthority