Lộ thiết kế Kia Sportage 2021, đáng mong chờ về Việt Nam

Một chi tiết thiết kế trên Kia Sportage 2021 lấy cảm hứng từ Hyundai Tucson đời mới, sẽ ra mắt trong năm nay.
Kia Sportage 2021.
Kia Sportage 2021 .

Thông tin xoay quanh việc Kia sắp hoàn thiện Sportage đời mới đã được đồn đoán từ giữa năm nay, với phiên bản thử nghiệm đầu tiên lên ảnh vào tháng 8. Tuy nhiên, không như các dự án khác trong thời gian qua, Kia vô cùng kín tiếng xoay quanh Sportage đời mới, khi không nói nhiều ngoài việc xác nhận xe sẽ ra mắt vào tháng 4 năm sau – chậm hơn thời gian dự kiến ban đầu nửa năm.

Kết hợp 2 mảnh ghép thiết kế của Kia Sportage mới là phiên bản thử nghiệm và dòng xe cùng phân khúc lẫn tập đoàn là Hyundai Tucson đời mới. Nhà thiết kế AtchaCars đã phác thảo nên một chiếc SUV vô cùng thuyết phục với độ chính xác so với hàng thật có lẽ không hề nhỏ.

Phác họa trước Kia Sportage đời mới.
Phác họa trước Kia Sportage đời mới.

Tổng thể Sportage mà AtchaCars phác thảo rất giống Tucson nhưng chất táo bạo, hoang dã nay đã được thuần phục hơn một chút với các bề mặt, cùng đường nét gọn gàng, mượt mà và đơn giản hơn, chẳng hạn vòm bánh xe. 

Trần xe cong gần như chắc chắn sẽ xuất hiện trên Sportage, có điều không biết ảnh hưởng cho không gian cabin xe tới đâu, nhất là khi lần lên đời này dự kiến kéo dài cả chiều dài lẫn chiều dài cơ sở của chiếc SUV.

Lộ thiết kế Kia Sportage 2021, đáng mong chờ về Việt Nam

Ngoài thiết kế, cả động cơ và công nghệ của Sportage đời 5 cũng sẽ đều mượn từ Tucson chẳng hạn bản 1.6L xăng tăng áp hay 2.5L thường, cùng 1.6L hybrid đã công bố từ trước, cùng với đó là bản hybrid sạc điện sẽ ra mắt sau.

(Tham khảo: Motor1)

THUẬN TIỆN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương