Loship gọi vốn thành công 12 triệu USD từ Alibaba

Startup giao hàng Loship vừa gọi vốn thành công 12 triệu USD ở vòng Pre-Series C do BAce Capital và Sun Hung Kai & Co. Limited đồng dẫn dắt.

BAce Capital được biết là quỹ đầu tư được hậu thuẫn bởi Alibaba và Ant Financial của Jack Ma. Còn Sun Hung Kai là công ty hàng đầu về Alternative Investment, đang niêm yết trên sàn chứng khoán Hong Kong.

Đặc biệt, Loship là khoản đầu tư đầu tiên của BAce Capital và Sun Hung Kai vào thị trường Việt Nam.

Nguồn vốn mới huy động sẽ được sử dụng để tăng cường sự hiện diện và hoạt động của Loship tại 5 thị trường chính ở Việt Nam là TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và Biên Hòa.

loship.jpg
Loship là một trong những startup đi đầu trong lĩnh vực giao đồ ăn & thương mại điện tử giao hàng trong một giờ tại Việt Nam. Ảnh: Loship

Mặt khác, Loship cũng có kế hoạch mở rộng đến nhiều tỉnh thành khác, đầu tư nâng cấp công nghệ, mở rộng hệ thống đối tác và thúc đẩy tăng trưởng mảng dịch vụ B2B. 

Nguyễn Hoàng Trung, Co-founder & CEO Loship chia sẻ: "Nguồn vốn không chỉ thể hiện sự công nhận của các nhà đầu tư đối với Loship, mà còn thể hiện niềm tin của họ vào năng lực và tầm nhìn của chúng tôi. Đích đến của Loship là trở thành công ty thương mại điện tử giao hàng trong 1 giờ hàng đầu tại Việt Nam - dùng công nghệ Việt phục vụ cuộc sống của người Việt".

Ông nói thêm rằng: "Khoản đầu tư mới sẽ giúp chúng tôi cải thiện chất lượng dịch vụ hơn nữa, đẩy nhanh tốc độ giao hàng và nắm bắt các cơ hội mở rộng thị trường. Bất cứ khi nào khách hàng cần mua thứ gì đó ngay lập tức, họ sẽ nghĩ đến Loship".

Nhận được đầu tư pre-series C, Loship trở thành một trong số ít các công ty khởi nghiệp ở Việt Nam và Đông Nam Á liên tiếp huy động vốn thành công trong giai đoạn đầy thách thức của đại dịch COVID-19. Trước đó, vào tháng 2/2021, Loship từng công bố khoản đầu tư từ nhà đồng sáng lập Skype Jaan Tallinn, thông qua Quỹ đầu tư MetaPlanet Holdings.

Ngoài ra, Loship còn được hỗ trợ tài chính từ nhiều nhà đầu tư khác như Smilegate Investment, Hana Financial Group, Golden Gate Ventures, Vulpes Investment Management... Loship cũng đang trong quá trình đàm phán với nhiều nhà đầu tư mới cho vòng vốn Series C, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Loship khởi nguồn từ Lozi, ứng dụng giúp người dùng tìm kiếm những địa điểm, nhà hàng ăn uống. Năm 2017, Lozi chuyển đổi mô hình thành startup giao đồ ăn & thương mại điện tử giao hàng trong một giờ Loship.

Nền tảng Loship phục vụ mọi nhu cầu giao vận trong cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam, từ di chuyển đến giao nhận thức ăn, thực phẩm, nhu yếu phẩm, vận chuyển hàng hóa...

AN DI