Loship nhận khoản đầu tư từ nhà đồng sáng lập Skype

Loship, startup giao đồ ăn và thương mại điện tử của Việt Nam, vừa công bố khoản đầu tư mới nhất từ nhà đồng sáng lập phần mềm Skype Jaan Tallinn, thông qua quỹ đầu tư MetaPlanet Holdings.

Theo Tech In Asia, khoản đầu tư từ MetaPlanet là một phần trong kế hoạch gọi vốn Series C của Loship, diễn ra chỉ 4 tháng sau khi startup này công bố vòng vốn mới từ Vulpes Investment Management. 

Loship là startup đầu tiên tại thị trường Đông Nam Á được nhà đầu tư này rót vốn.

nha-dong-sang-lap-skype-dau-tu-vao-startup-giao.jpg
Đồng sáng lập Skype đầu tư vào Loship. Ảnh: Loship

Khoản đầu tư này đã đưa ông Jaan Tallinn vào danh sách các nhà lãnh đạo công nghệ toàn cầu đặt cược vào các công ty khởi nghiệp công nghệ Việt Nam, vốn đã chứng kiến ​​khả năng phục hồi và tăng trưởng trong bối cảnh COVID-19.

CEO Loship Nguyễn Hoàng Trung cho biết, nguồn vốn mới sẽ được sử dụng để mở rộng mạng lưới giao hàng, phát triển nhân sự, phát triển công nghệ và phát triển thị trường. Hiện, Loship sẵn sàng trở thành một nhân vật công nghệ nổi bật đối với bất kỳ nhà đầu tư dày dạn kinh nghiệm nào tại Việt Nam.

"Chúng tôi biết rõ cần phải làm những gì cho sự phát triển tiếp theo của Loship và chỉ có 1% tham vọng của chúng tôi được thực hiện tính đến thời điểm này. Đích đến của Loship là trở thành công ty thương mại điện tử giao hàng trong một giờ hàng đầu tại Việt Nam", CEO Loship nhấn mạnh.

jaan-tallinn.jpg
Ông Jann Tallinn, nhà đồng sáng lập phần mềm Skype. Ảnh: CNBC

Có thể thấy, chính khả năng mở rộng quy mô, tâm lý hướng tới khách hàng và vị thế thị trường vững chắc của startup Việt đã khiến nhà đồng sáng lập Skype thực hiện khoản đầu tư đầu tiên vào Đông Nam Á.

Ông Jann Tallinn cho biết: "MetaPlanet đang đặc biệt quan tâm và có kế hoạch phân bổ đầu tư vào khu vực Đông Nam Á, nơi đang có tốc độ tăng trưởng kinh tế rất tốt. Và chúng tôi rất vui vì đã có khởi đầu rất hứa hẹn với Loship và Việt Nam".

Trước khi nhận nguồn vốn từ nhà sáng lập Skype, Loship đã gọi thành công vòng vốn Series A và B từ nhiều nhà đầu tư gồm Smilegate Investment, Hana Financial Group, DTNI, Golden Gate Ventures...

Cuối năm 2020, Loship công bố vòng vốn mới do Vulpes Investment Management dẫn dắt, với sự tham gia của Daal Ventures, Wealth Well, Eucagi Ventures, KI Group và Cựu giám đốc điều hành Starbucks.

XUYẾN KIM