Lý do tỷ phú Elon Musk không muốn con cái điều hành công ty?

Elon Musk cho biết ông không có kế hoạch sớm bàn giao các công ty của mình cho con cái. Trong một cuộc phỏng vấn tại Hội đồng CEO của The Wall Street Journal ông đã xác định được những người có thể tiếp quản công ty của mình nếu ông trở nên già yếu.

"Tôi chắc chắn không phải người sẽ tự động chuyển cho con mình cổ phần trong các công ty, ngay cả khi chúng có hứng thú hay thậm chí là cả năng lực quản lý công ty. Tôi tin rằng làm như vậy là sai lầm", Elon Musk nói.'

Hiện tại, Elon Musk được biết tới có 9 người con trong đó con lớn nhất đã 19 tuổi. Người ta hay nhìn thấy vị tỷ phú này xuất hiện cùng cậu con trai 3 tuổi có tên X AE A-XII.

Grimes, mẹ của bé X, đã nhận xét rằng Musk coi con trai mình như một "người được bảo hộ". Tuy nhiên, ông không thân thiết với tất cả các con của mình. Năm ngoái, đứa con lớn nhất của ông đã nộp đơn xin thay đổi tên, vì cô ấy cho biết "tôi không muốn có bất kỳ liên hệ nào với cha ruột của mình nữa".

Lý do tỷ phú Elon Musk không muốn con cái điều hành công ty? - Ảnh 1.

Việc đưa con cái vào việc tiếp quản tài sản gia đình là một cuộc tranh luận kéo dài giữa các tỷ phú. Một số doanh nhân như Steve Jobs của Apple không có ý định chuyển tài sản cho con cái.

Tuy nhiên, cũng có nhiều tỷ phú quyết định đưa con cái vào cuộc tranh đấu này. Có những người giàu nhất thế giới như Bernard Arnault và Rupert Murdoch đã truyền lại phần đế chế cho con cái và khởi động cuộc chiến kế vị gia đình.

Tỷ phú Elon Musk, người đang sở hữu 5 doanh nghiệp, nói rằng trao tài sản cho con là một trong những vấn đề khó khăn nhất. Tuy nhiên, vị tỷ phú này tuyên bố rằng ông đã chọn được những người kế nhiệm mình.

"Có những cá nhân cụ thể mà tôi đã tuyên bố trước hội đồng quản trị rằng họ sẽ tiếp quản doanh nghiệp nếu có bất cứ điều gì bất trắc xảy ra với tôi. Vì vậy, trong mọi trường hợp, hội đồng quản trị đều biết người tôi đề xuất là ai", Elon Musk nói.

Lý do tỷ phú Elon Musk không muốn con cái điều hành công ty? - Ảnh 2.

Elon Musk có tổng cộng 9 người con, với đứa con lớn nhất hiện nay đã 19 tuổi.

Vị tỷ phú giàu thứ 2 thế giới tuyên bố ông quan tâm nhiều hơn đến việc ai sẽ tiếp quản cổ phần mà ông sở hữu trong các doanh nghiệp của mình. Đây chính là vấn đề mà Musk đang phải "vật lộn". Ý tưởng ban đầu của Musk là tạo ra một kiểu tổ chức giáo dục chịu trách nhiệm kiểm soát các cổ phiếu có quyền biểu quyết của Musk.

Đầu tháng này, Musk bác tin đồn ông đang tìm người thay thế vai trò CEO Tesla của mình.

(Nguồn: Business Insider)

NGỌC CHÂU