MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới có thể sở hữu webcam 1080p

Ngoài sở hữu thiết kế mới, màn hình Mini-LED và hiệu năng mạnh mẽ hơn, thế hệ MacBook 2021 còn được đồn đại sẽ có webcam chất lượng hơn.

Nếu bạn còn nhớ thì iMac 24 inch của Apple đã được tích hợp camera FaceTime 1080p phía trên màn hình, một bản cập nhật đáng kể so với thế hệ trước.

Theo một rò rỉ mới nhất thì có vẻ như thế hệ MacBook Pro tiếp theo cũng sẽ nhận được nâng cấp tương tự.

macbook-pro-2021-1.jpg

Cụ thể, nhà phát triển iOS "@Dylandkt" mới đây vừa chia sẻ trên Twitter rằng dòng MacBook Pro 2021 sẽ nhận được "một webcam 1080p cải tiến và toàn bộ dòng máy Mac cũng có tính năng mới này."

Hiện tại, MacBook Pro và MacBook Air đều sử dụng camera FaceTime 720p. Mặc dù MacBook Air M1 và MacBook Pro 13 inch dường như là một cơ hội tuyệt vời để Apple sử dụng webcam tốt hơn, nhưng công ty vẫn quyết định không nâng cấp webcam trên chúng.

Theo Apple insider, dự kiến, dòng MacBook Pro 2021 sẽ có 2 model là 14 inch và 16 inch. Một báo cáo trước đó đến từ chuỗi cung ứng cho biết dòng MacBook Pro năm nay có thể mở bán muộn hơn dự kiến do ảnh hưởng trừ tình trạng nguồn cung chip bị hạn chế trên toàn cầu.

Ngoài webcam tốt hơn, MacBook Pro 14 inch còn được kỳ vọng sẽ có thiết kế mới với các cổng kết nối bổ sung, bao gồm HDMI và khe cắm thẻ nhớ SD, loại bỏ Touch Bar và nó sẽ được thay thế bằng dãy phím chức năng.

Chưa hết, các máy tính xách tay này sẽ có thiết kế được cập nhật với sự trở lại của cổng sạc MagSafe cũng như khung viền vát phẳng và màn hình Mini-LED mới.

LAN ANH