MacBook Pro mới sẽ bị cắt giảm Touch Bar, thay bằng hàng phím Fn giống MacBook Air

Sau 5 năm, Apple cuối cùng đã chịu lắng nghe người dùng và bỏ đi Touch Bar trên MacBook Pro, thứ vẫn được nhiều người cho là “thừa thãi”.

Theo dự kiến, Apple sẽ ra mắt MacBook Pro mới vào mùa hè năm nay. Ngoài việc sở hữu vi xử lý Apple Silicon thế mới, sản phẩm này được cho là còn có một “sự lột xác” hoàn toàn về thiết kế. Quan trọng hơn, nó còn bị lược bỏ đi một tính năng từng gây ra nhiều tranh cãi trên MacBook Pro, đó chính là Touch Bar.

macbook-pro-touch-bar.jpeg

Với việc bổ sung Touch Bar vào MacBook Pro vào năm 2016, Táo Khuyết mong muốn tạo ra một cuộc các mạng hoá để thay đổi máy tính xách tay và cách sử dụng. Tuy nhiên, thay đổi này lại được không ít người đánh giá là “thừa thãi” và chưa thực sự cần thiết. Sau gần 5 năm, có vẻ như Apple cuối cùng lại loại bỏ đi Touch Bar trên các mẫu laptop cao cấp của mình.

Theo các nhà phân tích của DSCC, Apple sẽ thay thế Touch Bar bằng hàng phím chức năng (Function) truyền thống – thứ vẫn đang có mặt trên MacBook Air.

Nếu như bạn chưa biết, Touch Bar là một màn hình OLED dài được đặt trên hàng phím số của bàn phím, với nhiệm vụ chính là thay thế cho các phím chức năng truyền thống, đồng thời cũng có thể hiển thị nội dung tuỳ thuộc vào phần mềm đang sử dụng.

Nói về những thay đổi được mong đợi trên MacBook Pro mới, tin đồn cho biết chiếc laptop này sẽ được trang bị vi xử lý Apple M1X sản xuất trên tiến trình N5P của TSMC.

Đây là phiên bản nâng cấp của tiến trình 5nm trên chip M1. Được biết, M1X sẽ có CPU 10 lõi – bao gồm 2 lõi tiết kiệm điện năng và 8 lõi hiệu năng cao, trong khi số lượng lõi GPU có thể tăng gấp 4 lần hoặc ít nhất là gấp đôi.

LAN ANH