MacBook Pro và Mac mini dùng chip Apple M1X sẽ ra mắt vào quý IV/2021

heo một rò rỉ mới, Apple sẽ giới thiệu MacBook Pro 14 inch và 16 inch được thiết kế lại và Mac Mini dùng chip M1X vào quý 4 năm 2021.

“Táo khuyết” sẽ tổ chức một sự kiện, tương tự như sự kiện mà hãng tổ chức ra mắt dòng máy Mac M1 vào cuối năm ngoái, vào tháng 10 hoặc đầu tháng 11 để giới thiệu các thiết bị mới.

Tin đồn về MacBook Pro 14 inch và 16 inch năm 2021 đã xuất hiện từ lâu. Công ty Cupertino trước đó được đồn ​​sẽ giới thiệu MacBook Pro được thiết kế lại rất được mong đợi với chip M1X tại WWDC 2021.

Tuy nhiên, Apple đã không giới thiệu bất kỳ sản phẩm phần cứng mới nào tại sự kiện ngày 7/6 vừa qua, mặc dù tag M1X MacBook Pro đã được đưa vào video YouTube của bài phát biểu.

macbook-pro-2021-1.png

Hiện tại, theo leaker Dylandkt, Apple đã có kế hoạch giới thiệu MacBook Pro mới vào quý 4 năm 2021. Trước đó Dylandkt đã dự đoán (chính xác) về thiết kế của iMac 2021 và ngày ra mắt của nó. Leaker này cho biết cả MacBook Pro 14 inch và 16 inch đều sẽ có chip M1 cải tiến.

Dylandkt tin rằng M1X sẽ là “một phần mở rộng của M1 sẽ chứa nhiều lõi CPU, GPU hơn, hỗ trợ nhiều màn hình bên ngoài và tiêu thụ điện năng lớn hơn”. Các báo cáo trước đây cho rằng M1X sẽ có CPU 10 lõi và GPU 16 lõi hoặc 32 lõi.

Cùng với chip M1X, MacBook Pro 2021 dự kiến ​​sẽ có màn hình Mini-LED. Nó cũng được cho là đi kèm với cổng sạc MagSafe và nhiều cổng I/O hơn bao gồm cả khe cắm thẻ nhớ SD.

Một số báo cáo cũng cho rằng Apple sẽ loại bỏ Touch Bar và ra mắt một ngôn ngữ thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn và phẳng hơn cho thế hệ máy tính xách tay tiếp theo của mình.

Trong một tweet riêng, Dylandkt nói rằng Apple sẽ không ra mắt iMac Pro với chip Apple Silicon trong năm nay. Thay vào đó, Mac mini sẽ được làm mới với nhiều cổng kết nối hơn và CPU nhanh hơn sẽ xuất hiện trong năm nay. Vài hình ảnh render của Mac mini M1X đã bị rò rỉ vài tuần trước, cho thấy thiết kế phẳng mới.



LAN ANH