Mark Zuckerberg chính thức đổi tên Facebook thành Meta

Như vậy, công ty Facebook sẽ có tên mới là Meta, hiện chưa rõ ứng dụng Facebook có bị đổi tên hay không.

CEO Facebook Mark Zuckerberg tuyên bố từ hôm nay, công ty sẽ đổi tên thành Meta. Công ty mới gồm 2 bộ phận chính, một cho ứng dụng và dịch vụ hiện có, một cho những kế hoạch tương lai.

"Chúng tôi được xem như một công ty mạng xã hội, nhưng thực chất chúng tôi là công ty xây dựng để kết nối mọi người", Mark Zuckerberg cho biết.

CEO này cho rằng thương hiệu Facebook bị gắn quá chặt với một sản phẩm là mạng xã hội, có thể là rào cản để phát triển các dự án tương lai.

Cũng trong sự kiện Connect hôm nay, ngày 29/10, Facebook đã giới thiệu những hình ảnh đầu tiên về vũ trụ ảo do công ty tự phát triển, với tên Horizon Home. Mark Zuckerberg cho biết Horizon không dừng lại ở dự án cho cá nhân. Facebook có kế hoạch ra mắt sản phẩm cho doanh nghiệp có tên Horizon Workroom trong năm sau, và tận dụng trào lưu NFT với Spark AR.

 CEO Facebook Mark Zuckerberg cho rằng thương hiệu Facebook bị gắn quá chặt với một sản phẩm là mạng xã hội, có thể là rào cản để phát triển các dự án tương lai.
 CEO Facebook Mark Zuckerberg cho rằng thương hiệu Facebook bị gắn quá chặt với một sản phẩm là mạng xã hội, có thể là rào cản để phát triển các dự án tương lai.

CEO của Facebook trước đó đã thông báo về cái tên mới của nền tảng truyền thông xã hội đình đám này. "Chúng tôi xây dựng một công ty công nghệ với mục đích kết nối lẫn nhau. Cùng nhau, cuối cùng chúng ta có thể đặt mọi người vào trung tâm của công nghệ. Và cùng nhau, chúng ta có thể mở ra một nền kinh tế sáng tạo lớn hơn rất nhiều".

"Để phản ánh phản ánh đúng giá trị và những gì chúng tôi mong muốn xây dựng" Mark nói thêm.

Mark Zuckerberg cũng cho biết việc đổi thương hiệu lần này là một phần trong nỗ lực của công ty, nhằm chuyển hướng khỏi việc được biết đến như một công ty truyền thông xã hội, và tập trung vào kế hoạch xây dựng "metaverse".

Trong một thông báo khác, anh cũng cho biết anh hy vọng tổ chức của mình sẽ thu hút được sự chú ý như một công ty "metaverse", do đó nó có tên như vậy. "Chúng tôi xây dựng một công ty công nghệ với mục đích kết nối lẫn nhau. Và cùng nhau, chúng ta có thể mở ra một nền kinh tế sáng tạo lớn hơn rất nhiều. Hiện tại, thương hiệu của chúng tôi được liên kết chặt chẽ với một sản phẩm đến mức nó không thể đại diện cho tất cả những gì chúng tôi đang làm hôm nay, chứ chưa nói đến tương lai." 

Thanh Mai

Vinamilk Sure Prevent Gold tri ân những chiến sĩ áo trắng

Vinamilk Sure Prevent Gold tri ân những chiến sĩ áo trắng

Công ty Vinamilk vừa tiếp tục trao tặng thêm 100.000 sản phẩm Sure Prevent Gold đến các y bác sĩ tuyến đầu, những người đã dốc sức để bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho người dân, mở rộng những vùng xanh trong đại dịch.