Mercedes lên kế hoạch triệu hồi hơn 1 triệu xe do lỗi phần mềm

Mercedes-Benz Mỹ sẽ triệu hồi 1,29 triệu xe do lỗi phần mềm eCall có thể không cung cấp vị trí chính xác của xe sau khi bị tai nạn cho đội cứu hộ khẩn cấp. Việc triệu hồi xe sẽ bắt đầu vào ngày 6/4. Car and Driver đưa tin.

Theo TheVerge, Cục Quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết các xe thuộc diện thu hồi bao gồm các xe được bán từ các năm 2016 đến 2021 và bao gồm CLA-Class, GLA-Class, GLE-Class, GLS-Class, SLC-Class, A-Class, GT-Class, C-Class, E-Class, S. -Xe hạng, CLS-Class, SL-Class, B-Class, GLB-Class, GLC-Class và G-Class.

mec.jpg
Ảnh: Getty Images

Nhà sản xuất ô tô Đức cho biết chưa ghi nhận về bất kỳ trường hợp thương vong liên quan đến con người cá nhân hoặc thiệt hại vật chất nào do sự cố này.

Công ty có kế hoạch cung cấp bản cập nhật phần mềm miễn phí để cài đặt qua mạng hoặc tại các đại lý.

Mercedes-Benz cho biết "sự cố tạm thời nguồn cung cấp điện của mô-đun liên lạc do va chạm có thể dẫn đến vị trí của xe trong cuộc gọi khẩn cấp tiềm ẩn không chính xác."

Tuy nhiên, “các chức năng khác của chức năng gọi khẩn cấp tự động và thủ công vẫn hoạt động đầy đủ,” công ty cho biết thêm.

Theo Reuters, vào năm 2019, Mercedes-Benz ở châu Âu đã điều tra một sự cố trong đó hệ thống eCall tự động cung cấp vị trí không chính xác cho xe của họ.

Hãng đã bắt đầu một cuộc điều tra vào tháng 10/2019 và đã tìm thấy các vụ việc tương tự khác.

NGỌC CHÂU