Messi sở hữu 5 kỷ lục vĩ đại, có thể không bao giờ bị phá vỡ

Trong sự nghiệp của mình, siêu sao Lionel Messi đã thiết lập hàng loạt kỷ lục đáng chú ý.

Lionel Messi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Trải qua 2 thập kỷ chơi bóng, siêu sao người Argentina đã tạo ra vô số kỷ lục vĩ đại. Dưới đây là 5 kỷ lục khó tin nhất của Messi mà có thể không bao giờ bị phá vỡ.

Cầu thủ sở hữu nhiều danh hiệu nhất: 45 danh hiệu

Sau chức vô địch Copa America 2024, Messi đã bỏ túi 45 danh hiệu trong suốt sự nghiệp, hơn 2 danh hiệu so với người đứng thứ 2 là Dani Alves (43 danh hiệu, không còn thi đấu).

Ronaldo, cái tên cạnh tranh với Messi suốt những năm qua, mới chỉ có 35 danh hiệu. Những người còn lại trong Top 10 phần lớn đã giải nghệ, nếu còn thi đấu cũng đang trong cảnh “dưỡng già”. 

Với Messi, anh thậm chí còn cơ hội để nâng cao thành tích của mình khi đi thi đấu trong màu áo của Inter Miami và tuyển quốc gia Argentina. Với cục diện hiện tại, rất khó tìm được một cái tên có thể vượt qua Messi về khoản danh hiệu trong tương lai.

Messi có 45 danh hiệu cho tới lúc này
Messi có 45 danh hiệu cho tới lúc này

Cầu thủ có nhiều Quả bóng vàng nhất: 8 danh hiệu

Thêm một kỷ lục vô tiền khoáng hậu khác của Messi. Trong lịch sử, chỉ có vỏn vẹn 2 cầu thủ giành được hơn 3 Quả bóng vàng. Messi là số 1 với 8 danh hiệu. Ronaldo đứng thứ 2 với chỉ 5 Quả bóng vàng. Ở tuổi 39 và đang chơi bóng ở Saudi Arabia, việc cân bằng thành tích với Messi là nhiệm vụ bất khả thi với Ronaldo vào lúc này.

Messi lần đầu giành Quả bóng vàng vào năm 2009 khi mới 22 tuổi. Đến năm 25 tuổi, siêu sao người Argentina đã có 4 Quả bóng vàng. Hiện tại, Messi vẫn đang là đương kim Quả bóng vàng.

Lúc này, viễn cảnh Messi gia tăng số Quả bóng vàng của mình là không cao. Tuy nhiên, con số 8 Quả bóng vàng vẫn quá khó tin, được cho rất khó bị xô đổ.

8 lần giành Quả bóng vàng của Messi
8 lần giành Quả bóng vàng của Messi

Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một năm dương lịch: 91 bàn

Năm 2012, Messi đơn giản không thể ngăn cản. Siêu sao người Argentina ghi một mạch 91 bàn thắng, vượt qua kỷ lục cũ 85 bàn được huyền thoại Gerd Muller thiết lập năm 1972. 

Trung bình, Messi đã ghi gần 1,5 bàn/trận trong năm 2012, cứ ra sân gần như sẽ lập công. Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng chính thức nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha chạm đến mốc 70 bàn ở một năm dương lịch. Messi không thể chạm đến mà còn vượt xa nó.

Mbappe, Haaland hay Lewandowski đều là những cây săn bàn xuất chung. Dù vậy, ghi 91 bàn mỗi mùa có lẽ vẫn “quá sức” với các ngôi sao này.

Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho 1 CLB - 672 bàn

Thời đỉnh cao của Messi gắn liền với CLB Barca. Tại đội chủ sân Nou Camp, Messi đã ghi tới 672 bàn, một con số không tưởng. Cần nhớ rằng trong lịch sử bóng đá, chỉ duy nhất 6 cầu thủ ghi được trên 672 bàn chính thức. Còn Messi làm được điều đó với một đội bóng duy nhất.

Không chỉ ghi bàn giỏi, Messi còn là chân kiến tạo số 1 lịch sử Barca với 269 đường dọn gỗ. Nhờ sự đóng góp của Messi, Barca đã trải qua giai đoạn thành công nhất trong lịch sử với 2 cú ăn ba thần thánh.

Messi lập kỷ lục ghi bàn tại Barca
Messi lập kỷ lục ghi bàn tại Barca

Cầu thủ trẻ nhất hoàn tất hat-trick Quả bóng vàng

Ronaldo de Lima là cầu thủ trẻ nhất giành danh hiệu Quả bóng vàng. Tuy nhiên, Messi mới là cầu thủ nhanh nhất thâu tóm thành công 3 Quả bóng vàng.

Trong các năm 2009, 2010 và 2011, Quả bóng vàng đều thuộc về một cái tên duy nhất là Messi. Vào buổi lễ trao giải ngày 9/1/2012, Messi mới chỉ 24 tuổi, 6 tháng, 16 ngày. Hãy nhìn những ngôi sao thời điểm hiện tại, Mbappe sẽ bước sang tuổi 26 trong năm nay nhưng chưa một lần có Quả bóng vàng. Haaland cũng tương tự ở tuổi 24. 

Trong lịch sử, chỉ Marco van Basten, Johan Cruyff, Michel Platini, và Cristiano Ronaldo giành 3 Quả bóng vàng trở lên.

AB

Danh thủ bóng đá chê Ronaldo ích kỷ, không biết nghĩ cho đồng đội như Messi

Danh thủ bóng đá chê Ronaldo ích kỷ, không biết nghĩ cho đồng đội như Messi

Cựu danh thủ Didi Hamann đã có so sánh đáng chú ý về hai siêu sao Ronaldo và Messi.