Meta description là gì? Những điều cần biết về Meta description

Meta description là gì? Cách viết một thẻ Meta description chất lượng

Meta description đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc đưa bài viết tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Nhiều người lầm tưởng rằng chỉ cần nội dung content seo của bạn phong phú và hữu ích là đủ. Vậy meta description là gì?

1. Meta description là gì?

Meta description là một đoạn văn bản có tối đa khoảng 155 ký tự được đặt trong một thẻ trong HTML. Meta description tóm tắt nội dung của một page. Các công cụ tìm kiếm hiển thị meta description trong kết quả tìm kiếm khi cụm từ tìm kiếm nằm trong đoạn mô tả, vì vậy tối ưu hóa Meta description rất quan trọng cho SEO.

2. Mục đích của Meta description

Mục đích của một meta description cho trang của bạn rất đơn giản: để khiến ai đó tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Coccoc… nhấp vào liên kết của bạn . Nói cách khác, các meta description giúp người dùng có thêm thông tin để để nhấp vào liên kết của bạn.

3. Cách viết meta description chất lượng

Dưới đây là một số gợi ý giúp cho bạn có thể viết được một meta description chất lượng:

+ Tối đa 155 ký tự – và đôi khi nhiều hơn

Độ dài phù hợp không thực sự tồn tại; nó phụ thuộc vào thông điệp bạn muốn truyền tải, nhưng hãy giữ nó ngắn gọn và dễ hiểu.

Thỉnh thoảng, Google thay đổi độ dài . Ngày nay, hầu hết bạn sẽ thấy các meta description có độ dài lên tới 155 ký tự, với một số ngoại lệ là 300 ký tự. Ít nhất, hãy cố gắng để có được thông tin quan trọng trong 155 ký tự đầu tiên của meta description của bạn.

+ Chứa chìa khóa trọng tâm

Nếu từ khóa tìm kiếm khớp với một phần của văn bản trong meta description, Google sẽ có xu hướng sử dụng meta description đó và làm nổi bật nó trong kết quả tìm kiếm. Điều này sẽ làm cho liên kết đến trang web của bạn thậm chí còn được nhấp vào nhiều hơn.

+ Phù hợp với nội dung trang

Điều này quan trọng. Google sẽ tìm ra khi meta description lừa khách truy cập nhấp và thậm chí có thể xử phạt các trang web thực hiện việc này. Nhưng ngoài ra, meta description sai lệch có thể sẽ làm tăng tỷ lệ thoát trang.

+ Độc đáo

Nếu meta description của bạn giống với meta description của các trang khác, trải nghiệm người dùng trong Google sẽ bị cản trở. Mặc dù tiêu đề trang có thể khác nhau, tất cả các trang sẽ xuất hiện giống nhau vì tất cả các meta description đều giống nhau.

Đừng cố tạo một meta description trùng lặp, tốt hơn hết bạn nên để trống meta description.

Thẻ meta description vừa phải đảm bảo độ dài, chứa từ khóa, thu hút là không dễ. Để viết được hay thường mất khá nhiều thời gian dài và tùy kinh nghiệm của mỗi người.

(Nguồn: Tổng hợp)

TRUNG HIẾU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương