MGM sa thải vĩnh viễn 18.000 nhân viên do đại dịch COVID-19

Tập đoàn kinh doanh sòng bài - khách sạn MGM Resorts International của Mỹ ngày 28/8 cho biết sẽ sa thải vĩnh viễn khoảng 18.000 nhân viên tại Mỹ do ngành kinh doanh khách sạn đang phải ‘vật lộn” với cuộc khủng hoảng COVID-19.

Giám đốc điều hành (CEO) của MGM, Bill Hornbuckle, cho biết luật liên bang yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp ngày chính thức sa thải vĩnh viễn những nhân viên là trong vòng sáu tháng.

Nền kinh tế Mỹ đã chứng kiến hàng chục triệu việc làm mất đi kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, với đỉnh dịch diễn ra hồi cuối tháng Ba. Trong tuần kết thúc ngày 22/8, Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo cho hay nước Mỹ có khoảng 1 triệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới.

Các quán bar, nhà hàng và khách sạn là một trong những ngành kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, và tập đoàn MGM đã đóng cửa tất cả các chi nhánh của mình vào ngày 17/3, cho nghỉ việc 62.000 trong số 70.000 nhân viên của tập đoàn này.

Khi một số khu vực trên nước Mỹ đã dỡ bỏ các lệnh phong tỏa, một số lao động của MGM đã trở lại làm việc nhờ các sòng bạc và khách sạn đã mở cửa trở lại. Tuy nhiên, trong ông Hornbuckle cho biết, ngành kinh doanh sòng bài và khách sạn, thậm chí là cả nền kinh tế Mỹ vẫn tiếp tục bị ảnh hưởng bởi đại dịch và tập đoàn này vẫn chưa thể hoạt động trở lại hết công suất.

  MGM, nhà điều hành sòng bạc lớn nhất trên dải Las Vegas Strip, đã phải vật lộn để lấp đầy các phòng và sòng bạc của mình. Ảnh: Latimes.

MGM, nhà điều hành sòng bạc lớn nhất trên dải Las Vegas Strip, đã phải vật lộn để lấp đầy các phòng và sòng bạc của mình. Ảnh: Latimes.

Ông Hornbuckle cho biết MGM sẽ hỗ trợ những quyền lợi về y tế cho người lao đông tới hết tháng 9, và những nhân viên bị sa thải có thể nộp đơn xin tuyển dụng lại khi họ sẵn sàng.

Quốc hội Mỹ hồi tháng 3/2020 đã thông qua đạo luật CARES trị giá 2.200 tỷ USD để giảm thiểu tốc độ suy thoái của nền kinh tế trong những tuần đầu của đại dịch, tuy nhiên các điều khoản của dự luật nhằm hỗ trợ lao động bị sa thải, doanh nghiệp nhỏ cũng như các ngành công nghiệp chủ chốt đã hết hạn hoặc sắp hết hạn, làm dấy lên lo ngại về thiệt hại kinh tế có thể kéo dài hơn dự kiến.

Trước đó, ban lãnh đạo MGM đã từ chối nhận trợ giúp tài chính trực tiếp từ gói kích thích kinh tế của Chính phủ. Tập đoàn này tuyên bố sẽ chỉ nhận trợ giúp của chính phủ liên bang dưới dạng các khoản bảo lãnh khoản vay trong trường hợp dịch COVID-19 kéo dài buộc các sòng casino phải đóng cửa quá lâu. MGM quyết định sẽ cắt giảm chi phí, sa thải công nhân và trì hoãn đầu tư vào tài sản cố định nhằm vươt qua những khó khăn từ đại dịch COVID-19.

(Nguồn: TTXVN)

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương