Microsoft công bố Windows 10X cho Laptop màn hình kép

Microsoft đã chính thức giới thiệu chiếc laptop Surface Neo với thiết kế hai màn hình cảm ứng có thể gập lại và chạy nền Windows 10X.

Tại sự kiện phần cứng vừa diễn ra, công ty đã giới thiệu chiếc Surface Neo. Nó chạy một phiên bản Windows gọi là Windows 10X, nhưng bạn sẽ phải đợi đến cuối năm sau (2020) mới mua được thiết bị này. 

Cụ thể, Microsoft sẽ trình diễn chiếc laptop Surface trang bị 2 màn hình trong sự kiện ngày 2/10. Nó sẽ chạy Windows 10X - phiên bản Windows 10 được tùy biến riêng, trước đây từng xuất hiện với tên gọi Windows Lite.

Microsoft công bố Windows 10X cho Laptop màn hình kép

Khoảng cách giữa hai màn hình cũng khá lớn, chính Microsoft cũng không khuyến khích mọi người mở một cửa sổ duy nhất trên cả hai màn hình. Thay vào đó, nhiều khả năng là bạn sẽ làm các nhiệm vụ khác nhau trên mỗi màn hình.

Mỗi màn hình có kích thước 9 inch. Phần cạnh dày 5,6mm và nặng 655 gram. Màn hình được bảo vệ bởi kính Gorilla, Microsft cho biết đây là màn hình LCD mỏng nhất từng được tạo ra.

Microsoft công bố Windows 10X cho Laptop màn hình kép

Thiết bị này cũng không quá lớn, máy được trang bị chip Intel Lakefield tùy chỉnh với engine đồ hoạ thế hệ 11 để điều khiển cả hai màn hình.

Đi kèm Surface Neo là một cây bút Surface Pen mới, mỏng hơn, gắn vào mặt sau của thiết bị. Bàn phím máy cũng rất đặc sắc, một bàn phím riêng biệt, gắn vào mặt sau thông qua nam châm.

Bạn có thể mở nó ra và đặt lên một trong hai màn hình. Khi đó, màn hình này sẽ hiển thị các tùy chọn nhập liệu khác ở phần không gian trống - như emoji, hoặc có thể dùng như một trackpad. 

Microsoft công bố Windows 10X cho Laptop màn hình kép

Khi sử dụng với bàn phím, màn hình sẽ hiển thị thêm các tùy chọn khác vào trong không gian thừa, như nhập biểu tượng cảm xúc hoặc sử dụng nó làm bàn di chuột.

Bạn cũng có thể chỉ sử dụng bàn phím riêng biệt, trong trường hợp cần dùng một lúc cả hai màn hình.Surface Neo có một bản lề chắc chắn có thể xoay 360 độ, vì vậy bạn có thể sử dụng thiết bị ở các tư thế khác nhau.

Microsoft công bố Windows 10X cho Laptop màn hình kép

Đối với Windows 10X, chúng ta có thể thấy nó giao diện cơ bản rất giống với Windows 10 thông thường, nhưng được tinh chỉnh để sử dụng trên 2 màn hình.

Carmen Zlateff, kỹ sư thiết kế phần mềm trưởng, đã giải thích trên sân khấu rằng các ứng dụng khởi chạy trên màn hình mà bạn chọn.

Bạn có thể có một ứng dụng trên một màn hình và một ứng dụng khác trên màn hình còn lại. Zlateff cho biết Windows 10X hỗ trợ tất cả các ứng dụng, bao gồm cả Office.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương