Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, duy trì thời tiết mưa dông kéo dài

Từ đêm 11 đến ngày 12/5, nền nhiệt tại khu vực Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa giảm nhẹ xuống ngưỡng 21-25 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết ngày 11/5, miền Bắc bắt đầu chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh tăng cường. Kết hợp hội tụ gió trên cao, hình thái trên gây mưa lớn ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế. 

Mưa bắt đầu từ đêm 10/5 và khả năng kéo dài đến hết ngày 12/5. Sau đó, khu vực duy trì kiểu thời tiết âm u, nhiều mây và mưa rải rác.

Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, duy trì thời tiết mưa dông kéo dài

Từ đêm 11 đến ngày 12/5, nền nhiệt tại khu vực Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa giảm nhẹ xuống ngưỡng 21-25 độ C, trời lạnh về đêm và sáng sớm. Tại vùng núi, nhiệt độ thấp nhất dưới 20 độ C.

Chiều tối 11/5, khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ được dự báo tiếp diễn mưa rào và dông. Cục bộ mưa lớn, lượng phổ biến 10-30 mm, có nơi trên 50 mm. Thời gian mưa tập trung về chiều và tối.

Tại Hà Nội, trang Accuweather dự báo khu vực duy trì trạng thái nhiều mây, âm u và mưa dông đến hết ngày 15/5. Nhiệt độ trong những ngày tới cao nhất 28 độ C và thấp nhất 21 độ C. Khoảng ngày 16/5, miền Bắc có thể bước vào một đợt nắng nóng diện rộng mới.

Trong bản tin về El Nino, cơ quan khí tượng dự báo hiện tượng này khả năng xuất hiện vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 với xác suất khoảng 70-80% và có thể kéo dài sang đầu năm 2024.

Thanh Mai

Mỹ tăng cường theo dõi mạng lưới giao thông Trung Đông-Ấn Độ

Mỹ tăng cường theo dõi mạng lưới giao thông Trung Đông-Ấn Độ

Mỹ đang đàm phán với Ả Rập Saudi, Ấn Độ và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất về một dự án cơ sở hạ tầng giao thông lớn khi Washington tăng cường can dự với Trung Đông để đối phó ảnh hưởng của Trung Quốc.