Ming-Chi Kuo: Kính thực tế ảo của Apple sẽ được trang bị 15 camera

Trong một báo cáo mới nhất, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo vừa cho biết chiếc kính thực tế ảo sắp tới của Apple sẽ có tổng cộng 15 mô-đun camera quang học.

Dự kiến, 8 trong số 15 mô-đun máy ảnh này sẽ được sử dụng cho trải nghiệm thực tế tăng cường nhìn xuyên thấu, 6 mô-đun sẽ được sử dụng cho “sinh trắc học sáng tạo” và 1 mô-đun máy ảnh sẽ được sử dụng để phát hiện môi trường. 

Apple phần lớn sẽ tìm nguồn cung ứng 15 mô-đun camera từ nhà cung cấp lâu năm Largan.

untitled.png

Dự đoán của Kuo về số lượng camera sẽ xuất hiện trên chiếc kính thực tế ảo sắp tới của Apple xuất hiện chỉ sau một ngày sau khi nhà phân tích này cho biết sản phẩm này sẽ ra mắt vào năm 2022.

Chiếc kính thực tế ảo này dự kiến sẽ có khả năng tính toán và lưu trữ độc lập, nhưng không “di động” như iPhone.

apple-view-ar-headset-1-1024x489(1).jpg

Các nguyên mẫu hiện tại nặng 200 đến 300 gram, nhưng trọng lượng cuối cùng có thể giảm xuống 100 đến 200 gram nếu Apple có thể giải quyết các vấn đề kỹ thuật.

Sau khi sẵn sàng xuất xưởng, chiếc kính thực tế ảo này sẽ ra mắt với giá bán cao, nhưng các nguồn tin lại không thống nhất về giá của nó.

Các thông tin trước đây cho thấy phụ kiện AR của Apple sẽ có giá 3,000 USD, nhưng Ming-Chi Kuo tin rằng chỉ được bán với giá tương đương một chiếc iPhone cao cấp, đó là 1,000 USD.

LAN ANH