Món ngon mỗi ngày: Bánh mì nướng xô thơm

Công thức phù hợp với khẩu phần 6 đến 8 người ăn, thực hiện trong 1 tiếng 20 phút.

Món bánh mì nướng xô thơm béo ngậy tạo nên lớp hương vị theo từng bước. Đầu tiên, cho toàn bộ lá xô thơm chiên trong bơ tan chảy để mang lại những miếng giòn ngon. Bơ béo ngậy và thấm đẫm hương thơm gỗ của thảo mộc, đồng thời hỗ trợ cây xô thơm xắt nhỏ, hạt thì là, gia vị gia cầm và ớt cayenne để tạo ra một hỗn hợp có vị như xúc xích. 

Món ngon mỗi ngày: Bánh mì nướng xô thơm - Ảnh 1.

THÀNH PHẦN

226 gram bánh mì trắng giòn, chẳng hạn như ổ bánh mì đồng quê hoặc bột chua, cắt thành xúc xắc 

226 gram bánh ngô, cắt thành xúc xắc 

100 gram bơ không ướp muối

10 lá xô thơm tươi

1 muỗng canh hạt thì là

1 muỗng cà phê gia vị gia cầm không muối

¼ muỗng cà phê ớt cayenne

1 hành tây vàng lớn, thái hạt lựu

Muối và hạt tiêu đen

2 cọng cần tây, thái hạt lựu

2 ly sữa nguyên chất, cộng với nhiều hơn khi cần thiết

THỰC HIỆN

Bước 1: Làm nóng lò nướng đến 350 độ. Trải tất cả các khối bánh mì trên một tấm lớn và nướng cho đến khi giòn, 20 đến 25 phút. Để nguội hoàn toàn trên chảo. (Bánh mì đã nguội có thể bảo quản trong hộp kín tối đa 5 ngày). Tăng nhiệt độ lò nướng lên 375 độ.

Bước 2: Đun chảy bơ trong chảo lớn trên lửa vừa. Nhúng một chiếc khăn giấy đã được tẩm bông vào bơ tan chảy và bôi mỡ lên đĩa hoặc chảo nông 2 lít. Tháo khăn giấy và lót một cái đĩa. Thêm toàn bộ lá xô thơm vào bơ và nấu, thỉnh thoảng khuấy, cho đến khi sữa lốm đốm ở đáy chảo bắt đầu chuyển sang màu nâu và lá xô thơm trở nên giòn, từ 2 đến 4 phút. Dùng kẹp, chuyển cây xô thơm vào đĩa có lót khăn giấy.

Bước 3: Thêm cây xô thơm xắt nhỏ, hạt thì là, gia vị gia cầm và ớt cayenne vào bơ nâu và nấu, khuấy liên tục, cho đến khi có mùi thơm, trong 30 đến 60 giây. Thêm hành tây và nêm nhiều muối và hạt tiêu. Nấu, thỉnh thoảng khuấy, cho đến khi hành tây bắt đầu mềm, khoảng 5 phút. Khuấy cần tây và tiếp tục nấu trong 2 phút. Khuấy sữa và đun nóng cho đến khi hấp. Hương vị và thêm muối và hạt tiêu; sữa nên được gia vị chắc chắn.

Bước 4: Chuyển các khối bánh mì nướng vào một cái bát lớn. Đổ hỗn hợp sữa nóng lên bánh mì và dùng hai thìa đảo nhẹ cho đến khi bánh mì ngấm đều, thêm sữa nếu cần. Trải phần nhồi trong đĩa nướng bơ và đậy bằng giấy bạc. Nướng cho đến khi ấm, 10 đến 15 phút. Mở nắp nướng cho đến khi mặt trên giòn và có màu sẫm hơn một chút, khoảng 10 phút. Rắc lá xô thơm chiên và phục vụ.

(Nguồn: NYT Cooking)

THÚY HIỀN