Món ngon mỗi ngày: Bánh Quy chocolate hạt phỉ

Công thức phù hợp với khẩu phần 1 bánh quy, thực hiện trong 30 phút.

Món ăn này dành cho những ai yêu thích sự kết hợp giữa sô cô la và quả phỉ. Ẩn bên dưới lớp trên cùng là các loại hạt nướng giòn là một lớp nhân sô cô la phết hạt phỉ, chiếc bánh quy được phục vụ khi còn nóng. Đối với phần tâm kem, hãy đổ một muỗng cà phê hạt phỉ sô cô la trải trên chảo lót giấy da và đông lạnh cho đến khi cứng lại. Ấn những cục bột đông lạnh đó vào giữa những viên bột bánh quy thô và nướng. 

Món ngon mỗi ngày: Bánh Quy chocolate hạt phỉ - Ảnh 1.

THÀNH PHẦN

113 gram sô cô la đắng, vỡ thành miếng

1 muỗng canh bơ không muối

¼ muỗng cà phê muối tinh

1 trứng lớn, nhiệt độ phòng

78 gram đường hạt

½ muỗng cà phê vani

34 gram bột mì đa dụng

110 gram sô cô la hạt dẻ phết

35 gram hạt phỉ rang và bóc vỏ, xắt nhỏ

THỰC HIỆN

Bước 1: Đun chảy sô cô la và bơ trong một cái bát đặt trên nồi nước đang sôi nhẹ, khuấy cho đến khi mịn. Khuấy muối, loại bỏ nhiệt.

Bước 2: Đánh trứng và đường trong một bát lớn bằng tay hoặc sử dụng máy đánh trứng cho đến khi có màu vàng nhạt và nổi bọt, từ 3 đến 5 phút. Đánh bông vani. Thêm hỗn hợp sô cô la và khuấy nhẹ bằng thìa cho đến khi tất cả các vệt đều có màu nâu.

Bước 3: Thêm bột và khuấy nhẹ nhàng cho đến khi không còn vết bột. Thả từng thìa bột lên một tấm bánh quy có lót giấy da thành từng viên tròn. Nếu các đỉnh được làm tròn, hãy ấn nhẹ chúng cho phẳng. Làm lạnh cho đến khi cứng lại, ít nhất 15 phút và tối đa qua đêm.

Bước 4: Làm nóng lò nướng đến 375 độ.

Bước 5: Sử dụng túi đựng bánh ngọt hoặc túi nhựa có thể khóa lại được có khoét lỗ ở một góc hoặc muỗng cà phê, muỗng đo lường, ống hoặc thả những viên sô cô la-quả phỉ phết lên trên bột, để hở viền bột. Rắc hạt phỉ lên trên.

Bước 6: Nướng cho đến khi bột bánh quy có vẻ nứt và vừa khô, từ 8 đến 10 phút. Để nguội trên khăn trải giường và thưởng thức khi còn ấm hoặc ở nhiệt độ phòng. Những chiếc bánh quy này có vị ngon nhất vào ngày chúng được nướng, nhưng sẽ giữ được tối đa 2 ngày trong hộp kín ở nhiệt độ phòng.

(Nguồn: NYT Cooking)

THÚY HIỀN