Món ngon mỗi ngày: Bánh quy Hamantash hành tây

Công thức phù hợp với khẩu phần 36 bánh Hamantash, thực hiện trong 1 giờ 15 phút.

Theo truyền thống bánh quy hamantaschen hình tam giác là một món ăn được đánh giá cao trong ngày lễ Purim của người Do Thái. Món tráng miệng này như một lời nhắc nhở về sự giải thoát của người Do Thái khỏi Haman, kẻ đã tìm cách tiêu diệt người Do Thái ở Ba Tư vào thế kỷ thứ năm trước Công nguyên bột với mứt ngọt để làm hài lòng những người theo chủ nghĩa truyền thống. Khi tạo hình bánh ngọt hamantaschen, hãy đảm bảo chừa một lỗ đủ rộng để có thể nhìn thấy nhân bánh.

Món ngon mỗi ngày: Bánh quy Hamantash hành tây - Ảnh 1.

THÀNH PHẦN

255 gram bột mì đa dụng 

2 muỗng canh đường cát

1 muỗng cà phê bột nở

Muối kosher

140 gram bơ lạnh không ướp muối, cắt thành khối

1 muỗng cà phê giấm balsamic

1 trứng lớn, tách lòng đỏ và lòng trắng

Nước đá, khi cần thiết

1 muỗng canh dầu ô liu siêu nguyên chất

1 hành tây lớn, cắt đôi và thái lát rất mỏng

2 nhánh húng tây tươi

1 lá nguyệt quế tươi hoặc khô

1 muỗng cà phê mật ong

Hạt tiêu vừa mới nghiền

1 muỗng canh hạt anh túc

100 gram phô mai feta hoặc dê chất lượng tốt

THỰC HIỆN

Bước 1: Trộn bột mì, đường, bột nở và 1 thìa cà phê muối trong tô của máy xay thực phẩm. Thêm 9 muỗng canh bơ và xay cho đến khi vụn thô hình thành. Thêm ½ muỗng cà phê giấm balsamic và lòng đỏ trứng và đập, thêm 2 đến 3 muỗng canh nước đá nếu cần để tạo thành bột mềm. Bọc bột trong giấy sáp hoặc màng bọc thực phẩm và cho vào tủ lạnh, khoảng 30 phút.

Bước 2: Trong khi đó, đun nóng dầu và 1 muỗng canh bơ còn lại trong chảo không dính vừa ở nhiệt độ trung bình thấp. Thêm hành tây, cỏ xạ hương, lá nguyệt quế và mật ong, nêm muối và hạt tiêu và nấu, thỉnh thoảng khuấy, cho đến khi có màu caramel, khoảng 20 phút. Vứt bỏ nhánh cỏ xạ hương và lá nguyệt quế. Khuấy hạt anh túc và 1 muỗng cà phê giấm balsamic còn lại và nêm nếm cho vừa ăn. Để nguội.

Bước 3: Lấy bột ra khỏi tủ lạnh, làm nóng lò ở 375 độ và phủ 2 tấm nướng lớn bằng giấy da.

Bước 4: Lăn bột lên một bề mặt có rắc bột mì cho đến khi dày ⅛ inch. Sử dụng khuôn tròn 2 inch hoặc thủy tinh, cắt bột thành những viên tròn. Trên cùng mỗi viên tròn với một nhúm pho mát lớn ở giữa, sau đó là một thìa cà phê hỗn hợp hành tây đã nguội. Làm từng viên một, nhúng cọ quét bánh ngọt hoặc ngón tay của bạn vào lòng trắng trứng và làm ẩm các mép bột thừa xung quanh phần nhân. Gập 3 cạnh của hình tròn lại để tạo thành hình tam giác, dùng bột che một phần nhân lại, dùng tay ghim bột thật chặt ở cả 3 đầu của hình tam giác. Chuyển sang khay nướng có lót giấy da và lặp lại để làm khoảng 36 hamantaschen.

Bước 5: Nướng cho đến khi vàng, xoay giữa quá trình nướng, 15 đến 20 phút, sau đó dùng nóng.

(Nguồn: NYT Cooking)

THÚY HIỀN