Món ngon mỗi ngày: Bữa sáng đầy đủ chất kiểu Anh

Công thức phù hợp với khẩu phần 2 đến 4 người ăn, thực hiện trong 30 phút.

Đây là một bữa ăn sáng thực hiện theo kiểu Anh. Được trộn với nước sốt Worcestershire, nấm cùng cà chua trở nên đặc biệt khi trứng được nấu chín giòn. Công thức phù hợp nhất với xúc xích heo, tạo ra một lớp mỡ béo ngậy. 

Các loại xúc xích khác như gà vẫn có thể sử dụng. Thưởng thức món ăn với nhiều bánh mì nướng bơ.

Món ngon mỗi ngày: Bữa sáng đầy đủ chất kiểu Anh - Ảnh 1.

Thành phần

226 gram nấm 

4 trái cà chua mận, cắt đôi theo chiều dài

2 muỗng canh dầu ô liu nguyên chất

1 muỗng cà phê sốt Worcestershire, cộng với nhiều hơn nữa để phục vụ

3 nhánh thyme

Muối và hạt tiêu đen mới xay

8 xúc xích, chín hoặc chưa chínđều được

4 trứng lớn

Bánh mì nướng bơ

Thực hiện

Bước 1: Làm nóng lò nướng đến 450 độ. Trong bát cho nấm, cà chua, dầu ô liu, sốt Worcestershire, nhánh cỏ xạ hương và một chút muối, hạt tiêu. Đặt xúc xích lên chảo, trải đều rau xung quanh xúc xích. Nướng cho đến khi chín vàng và giòn, trong vòng 15 đến 20 phút.

Bước 2: Lấy chảo ra khỏi lò và dùng thìa gạt rau củ, xúc xích sang một bên. Rưới một ít dầu ô liu vào mặt trống của chảo, sau đó cho trứng vào rán giòn, nêm nhẹ với muối và tiêu. Cho chảo trở lại lò nướng ngay lập tức, rang cho đến khi lòng trắng vừa se lại, lòng đỏ vẫn chảy, từ 3 đến 5 phút. Nếu bạn thích lòng đỏ trứng vừa hoặc cứng, hãy nấu thêm một phút.

Bước 3: Dùng thìa cắt đôi trứng. Đưa lên đĩa ngay lập tức để ngăn lòng đỏ đông đặc. Bỏ nhánh cỏ xạ hương và dùng rau với trứng, chấm với một chút nước sốt Worcestershire, thêm muối và tiêu, nếu bạn muốn. Ăn kèm với bánh mì nướng bơ.

Mẹo: Xúc xích làm từ thực vật vẫn có thể kết hợp trong món ăn, đồng thời bạn có thể thay thế Worcestershire bằng các axit amin Worcestershire, tamari hoặc dừa thuần chay.

(Nguồn: NYT Cooking)

THÚY HIỀN