Món ngon mỗi ngày: Cá hồi nướng dầu ô liu

Công thức phù hợp với khẩu phần 4 người ăn, thực hiện trong 25 phút.

Nếu đang tìm kiếm một công thức cá hồi nướng để tạo ra những miếng cá với hương vị thơm ngon, thì bạn đã tìm thấy nó. Cá này trở nên mềm vì được nấu ở nhiệt độ vừa phải với một lớp dầu ô liu và nước cốt chanh. Thêm vỏ chanh hoặc các loại gia vị khác vào món nướng trước khi nấu giúp chúng ngấm dầu. 

Sau khi cá hồi chín, để cá hồi nghỉ và vắt thêm nước cốt chanh vào nước sốt. Kết quả đem lại hương vị sang trọng và đậm đà. Có thể dùng thêm bất kỳ loại nước sốt nào cho món salad, rau hấp hoặc bánh mì giòn.

Món ngon mỗi ngày: Cá hồi nướng dầu ô liu - Ảnh 1.

THÀNH PHẦN

59 ml dầu ôliu siêu nguyên chất

170 gram phi lê cá hồi (còn da hoặc không da), vỗ cho khô

Muối và tiêu

2 chanh

Hương liệu tùy chọn: nhánh hương thảo, húng tây hoặc oregano; tỏi đập dập; ớt tươi hoặc khô; quả ô liu; cá cơm; lá nguyệt quế; hạt thì là hoặc hạt rau mùi nghiền nát

THỰC HIỆN

Bước 1: Làm nóng lò nướng đến 350 độ. Rưới dầu vào đĩa nướng vừa với cá hồi. Đặt cá hồi vào đĩa, mặt da úp xuống nếu có. Nêm với muối và hạt tiêu.

Bước 2: Sử dụng dụng cụ gọt vỏ rau củ, gọt vỏ dày của 1 quả chanh, sau đó cho vào đĩa nướng. Vắt 3 thìa chanh và rưới lên cá hồi. Nêm trong hương liệu tùy chọn nếu sử dụng. Nướng, phết nửa chừng với dầu chanh, cho đến khi vừa chín tới, từ 13 đến 20 phút, tùy thuộc vào kích cỡ của miếng phi lê. (Bạn sẽ biết cá hồi đã chín hay chưa khi miếng cá bong ra khi cắt thành miếng bằng dao hoặc nĩa hoặc khi nhiệt kế đọc tức thì đưa vào phần dày nhất đạt đến 120 độ).

Bước 3: Chuyển cá hồi ra đĩa để nghỉ ít nhất 5 phút; loại bỏ da nếu có. Loại bỏ vỏ chanh nếu không muốn ăn, chẳng hạn như nhánh thảo mộc. Vắt khoảng 1 muỗng canh nước cốt chanh dành riêng vào đĩa nướng cho đến khi nước sốt có mùi thơm. Nêm nếm với muối và hạt tiêu. Ăn cá hồi với một thìa nước sốt chanh.

(Nguồn: NYT Cooking)

THÚY HIỀN