Món ngon mỗi ngày: Cà tím chiên giòn

Cà tím chiên giòn là món ăn vặt vô cùng thơm ngon lớp vỏ ngoài giòn rụm, phần nhân cà tím bên trong mềm, thơm bùi mùi trứng, rất ngon và hấp dẫn.

Nguyên liệu

Cà tím: 2 quả

Trứng gà: 1 quả

Bột chiên giòn: 1 gói

Dầu ăn

Gia vị: muối, tiêu, tương ớt

Cách thực hiện

Sơ chế cà tím không bị thâm

Cà tím cắt thành khoanh vừa ăn, ngâm vào bát nước muối loãng khoảng 10 phút để cà không bị thâm. Cà thường bị thâm là do để lâu ở ngoài không khí, làm cho cà bị khô và biến màu.

Sau khi ngâm cà tím qua nước muối loãng, vớt cà ra ngoài để ráo. Bên cạnh đó, khi ngâm qua nước muối cũng làm cho những tạp chất trong quả cà loại bỏ bớt.

Món ngon mỗi ngày: Cà tím chiên giòn - Ảnh 1.

(Ảnh: Internet)

Cách làm cà tím chiên giòn, vàng rụm

Trước tiên, đập hai quả trứng gà vào chén, cho thêm một ít tiêu đánh tan.

Sau đó cho bột chiên giòn ra cái tô lớn, từ từ đổ lòng đỏ trứng gà vào để bột không bị vón cục, dùng muỗng khuấy đều để tạo thành hỗn hợp mịn.

Cho chảo lên bếp, đổ dầu ăn sâm sấp để chiên cà tím giòn, vàng đẹp mắt. Đợi dầu nóng, nhúng từng miếng cà tím qua hỗn hợp bột đã chuẩn bị và thả vào chảo chiên vàng hai mặt.

Trong lúc đợi cà tím chiên giòn, chuẩn bị giấy ăn lót trên dĩa để thấm dầu thừa và món ăn sẽ ít ngán hơn. Khi chiên xong cho ra dĩa là được.

Món ngon mỗi ngày: Cà tím chiên giòn - Ảnh 2.

(Ảnh: Internet)

Thưởng thức

Thông thường khi ăn cà tím chiên giòn, một số người sẽ ăn cùng tương ớt cay hoặc pha nước chấm chua ngọt loãng.

Pha nước chấm chua ngọt gồm: ớt, tỏi băm nhuyễn, đường, chanh, nước mắm. Khi hòa tan các nguyên liệu trên, cho một ít nước lọc để nước mắm loãng và đều vị hơn.

Món ngon mỗi ngày: Cà tím chiên giòn - Ảnh 3.

Mẹo làm cà tím chiên bột giòn rụm bằng cách bạn nhúng hỗn hợp chiên giòn qua một lần, chiên qua cả hai mặt, sau đó lại áo qua một lớp bột khô mỏng (không có trứng gà) nữa để cà tím được áo bột chiên giòn nhiều và sẽ giòn vàng hơn.

MINH THƯ