Món ngon mỗi ngày: Cách làm chả sa kê đơn giản, ăn là ghiền

Quả sa kê được trồng nhiều ở các tỉnh phía Nam và thường dùng để nấu canh, tẩm bột chiên, làm chả,... trong đó chả sa kê là một món ăn đặc biệt mà bạn có thể thử làm tại nhà.

Nguyên liệu

1 quả sa kê (nên chọn những quả có kích thước lớn khoảng 700gr, vỏ màu xanh ngả vàng, các mắt nở to và còn hơi cứng khi nhấn vào)

200gr thịt heo (nên mua những miếng thịt có màu hồng nhạt, tươi sáng, không có mùi tanh hôi, mỡ dày khoảng 1 - 2 lóng tay và thịt săn chắc)

1 quả trứng gà

Bột chiên giòn, bột tẩm khô, ngò rí, ngò gai, hành lá

Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, tiêu xay

Món ngon mỗi ngày: Cách làm chả sa kê đơn giản, ăn là ghiền - Ảnh 1.

(Ảnh: Internet)

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Quả sa kê: gọt vỏ, bỏ đi phần lõi bên trong và cắt thành sợi vừa ăn. Sau đó, cho vào thau nước có pha 1 muỗng cà phê muối và ngâm trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước để làm sạch mủ cũng như tránh bị đen sa kê.

Thịt heo: băm nhỏ hoặc cho vào máy xay để xay nhỏ ra. Ngò rí, ngò gai và hành lá thì nhặt sạch, rửa với nước và thái nhỏ.

Bước 2: Trộn các nguyên liệu

Chuẩn bị một cái tô lớn và lần lượt cho vào tô các nguyên liệu như sa kê thái sợi, thịt heo xay, ngò rí, ngò gai, 1 gói bột tẩm khô, 1/2 gói bột chiên giòn, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê hạt tiêu xay, 1 quả trứng gà, 50ml nước lọc và trộn các nguyên liệu lại với nhau. Sau đó để hỗn hợp nghỉ trong vòng 5 phút.

Món ngon mỗi ngày: Cách làm chả sa kê đơn giản, ăn là ghiền - Ảnh 2.

(Ảnh: Internet)

Bước 3: Chiên chả sa kê

Khi để hỗn hợp nghỉ xong thì hãy vo thành từng viên vừa ăn và ấn dẹt. Tiếp theo, bắc một cái chảo lên bếp và cho ngập dầu ăn, dầu nóng thì cho từng viên chả sa kê vào chảo chiên đến khi cả 2 mặt vàng đều cũng như giòn là xong.

Món ngon mỗi ngày: Cách làm chả sa kê đơn giản, ăn là ghiền - Ảnh 3.

(Ảnh: Internet)

Bước 4: Thành phẩm

Chả sa kê là một món ăn dễ làm tại nhà và không tốn quá nhiều thời gian. Lớp vỏ bên ngoài giòn rụm, phần nhân bên trong thì mềm thơm kèm theo vị béo bùi đặc trưng của sa kê và ngọt vừa phải từ thịt heo.

Món ngon mỗi ngày: Cách làm chả sa kê đơn giản, ăn là ghiền - Ảnh 4.

(Ảnh: Internet)

Chả sa kê thường được ăn chung với tương ớt và cơm trắng rất thơm ngon và hấp dẫn.

MINH THƯ