Món ngon mỗi ngày: Cách làm chim cút chiên bơ thơm ngất ngây, đầy dinh dưỡng

Chim cút chiên bơ với hương thơm ngất ngây hòa quyện cùng vị béo ngậy của bơ, ngọt lịm của thịt chim cút chắc chắn sẽ khiến bạn và gia đình nhớ mãi không quên.

Nguyên liệu

2kg chim cút

200g dưa leo

30g hành tím

10g sả

50g gừng

20g tỏi

100g bơ vàng

100g cải bẹ xanh (chọn cải tươi sẽ có màu xanh dịu mắt, không héo úa, ngược lại cải sâu sẽ có màu vàng có nhiều lỗ thủng)

Gia vị: đường, muối, nước tương, tiêu, dầu ăn.

Món ngon mỗi ngày: Cách làm chim cút chiên bơ thơm ngất ngây, đầy dinh dưỡng - Ảnh 1.

(Ảnh: Internet)

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Đầu tiên, thái mỏng, đập dập gừng và cho khoảng 3 muỗng cà phê muối vào nồi. 

- Sau đó, cho tất cả chim cút đã được làm sạch (nhổ hết lông và lấy đồ lòng) vào nồi nguyên liệu vừa chuẩn bị, lấy hết đồ lòng và trứng sang 1 bên. Trộn đều chim cút với gừng bằng tay trong khoảng 10 phút để không bị tanh khi ăn.

- Sau khi đã làm sạch chim cút bằng gừng và muối, hãy xả sạch lại với nước. Cuối cùng, xắt nhỏ hành tím và cho hỗn hợp 2 muỗng đường, 2 muỗng muối, 1 muỗng bột ngọt và 1 muỗng tiêu vào nồi chim cút và dùng tay sạch trộn đều lên cho nguyên liệu thẩm thấu nhanh hơn.

Món ngon mỗi ngày: Cách làm chim cút chiên bơ thơm ngất ngây, đầy dinh dưỡng - Ảnh 2.

(Ảnh: Internet)

Bước 2: Hấp chim cút

Sau khi chim cút đã được ướp đầy đủ gia vị, đậy kín nồi và chờ trong khoảng 15 phút để thấm hết. Tiếp đến, hấp chim cút với khoảng 500ml nước với lửa vừa và chờ 20 phút. Trong lúc chờ đợi, hãy thái nhỏ dưa leo và cho vào tủ lạnh để ăn kèm chim cút chiên bơ.

Khi chim cút chín và có mùi thơm tỏa ra, tắt bếp và bắt ra, để lên vỉ cho ráo nước. Tiếp tục cho đồ lòng và trứng cút vào hấp, bạn hãy dùng nước hấp chim cút khi nãy cho món ăn đều vị.

Món ngon mỗi ngày: Cách làm chim cút chiên bơ thơm ngất ngây, đầy dinh dưỡng - Ảnh 3.

(Ảnh: Internet)

Bước 3: Chiên chim cút với bơ

Cho khoảng 300ml dầu ăn vào chảo và làm nóng trong khoảng 2 phút. Khi thấy dầu bắt đầu sôi thì cho tất cả số chim cút đã chuẩn bị vào, chiên đều với lửa vừa trong 20 phút. Đừng quên trở đều 2 mặt để chim cút không bị khét.

Dùng 1 chảo khác để chiên bơ. Cho khoảng 200g bơ vào 100ml dầu ăn và đun sôi đến khi hỗn hợp sánh mịn, có mùi thơm ngây ngất. Lần lượt cho từng chim cút và trứng cút đã chín vào chảo bơ, sau đó chiên trong khoảng 10 phút với lửa vừa rồi tắt bếp.

Món ngon mỗi ngày: Cách làm chim cút chiên bơ thơm ngất ngây, đầy dinh dưỡng - Ảnh 4.

(Ảnh: Internet)

Bước 4: Làm nước chấm

Nước chấm dùng để chấm với chim cút chiên bơ cũng rất đặc biệt. Cho khoảng 1 muỗng canh dầu ăn cùng tỏi, sả và hành tím đã băm nhuyễn vào chảo để xào lên. Cho tất cả phần nước để hấp chim cút và nước tương vào hỗn hợp, đun với lửa vừa trong gần 10 phút rồi tắt bếp. 

Món ngon mỗi ngày: Cách làm chim cút chiên bơ thơm ngất ngây, đầy dinh dưỡng - Ảnh 5.

(Ảnh: Internet)

Bước 5: Thành phẩm

Hãy cho chim cút vào dĩa lớn, ăn cùng với cải bẹ xanh, dưa leo và đừng quên dùng nước chấm bạn nhé!

Món ngon mỗi ngày: Cách làm chim cút chiên bơ thơm ngất ngây, đầy dinh dưỡng - Ảnh 6.

(Ảnh: Internet)

MINH THƯ