Món ngon mỗi ngày: Cơm chiên kim chi

Công thức phù hợp với khẩu phần 4 đến 6 người ăn, thực hiện trong 45 phút.

Cơm chiên kim chi, món ăn nấu bằng cách sử dụng chảo chống dính, sẽ có cơm cháy. Bằng cách nướng món ăn này, bạn có thể bắt đầu với gạo tươi, vì nhiệt lò khô hút hơi ẩm từ các hạt ẩm và biến chúng trở nên giòn-dai, cộng với việc nấu chủ động duy nhất ở đây là khuấy đều thành phần. 

Trứng lòng đào được làm nứt trên cùng, được nướng nhẹ nhàng đến độ bóng mượt, lòng đỏ chảy nước sốt lên gạo nhuộm gochugaru.

Món ngon mỗi ngày: Cơm chiên kim chi - Ảnh 1.

THÀNH PHẦN

2 chén cơm trắng hạt vừa chưa nấu chín

¼ tách dầu mè nướng

¼ cup gochujang

¼ cốc nước kim chi bắp cải napa

450 gram kim chi, cắt nhỏ

3 muỗng canh nước tương

2 muỗng cà phê đường cát

Muối ăn

1 hành tây lớn, cắt hạt lựu vừa

3 muỗng canh bơ không muối, cắt thành miếng nhỏ

20 gam gim (thường được dán nhãn là rong biển rang), nghiền nhỏ

6 trứng lớn

CHUẨN BỊ

Bước 1: Cho gạo vào rây và xả dưới vòi nước lạnh, lắc liên tục, chỉ trong vài giây. Cho gạo đã vo và 2 cốc nước lạnh vào nồi cơm điện hoặc nồi vừa và ngâm trong 10 phút. Nếu sử dụng nồi cơm điện, hãy bật nó lên và nấu cơm cho đến khi mềm và bông. Nếu dùng nồi, đun nước trên lửa lớn, sau đó giảm lửa xuống thật nhỏ, đậy nắp và tiếp tục đun trong 20 phút, không để lửa nhỏ; Lấy nồi ra khỏi bếp và cho cơm vào xửng hấp chín, vẫn đậy vung, cho đến khi hạt mềm, phồng và hơi bóng trong khoảng 10 phút. Dùng nĩa đậy lại phần cơm đã nấu chín và để sang một bên.

Bước 2: Đặt một cái giá ở giữa lò và làm nóng đến 425 độ.

Bước 3: Trong một bát lớn, trộn đều dầu mè, gochujang, nước kim chi, nước tương và đường. Nêm muối vừa ăn, sau đó cho kim chi và hành tây đã cắt nhỏ vào xào cùng. Cho cơm đã nấu chín, bơ và rong biển vào khuấy đều. Nêm nếm và điều chỉnh gia vị với muối.

Bước 4: Chuyển hỗn hợp cơm vào một cái chảo lớn có viền và dàn đều. Nướng cho đến khi mặt cơm giòn và dai nhưng không bị cháy, từ 25 đến 30 phút, mở cửa lò giữa chừng (để kiểm tra nhưng cũng để hơi ẩm thoát ra ngoài trong quá trình nấu).

Bước 5: Lấy chảo ra khỏi lò. Dùng thìa tạo 6 chỗ lõm nông trên cơm. Đập trứng vào chỗ trũng và đặt chảo trở lại lò nướng cho đến khi lòng trắng trứng vừa se lại, từ 3 đến 6 phút. Phục vụ ngay lập tức, trong khi trứng vẫn còn chảy. 

(Nguồn: NYT Cooking)

THÚY HIỀN