Món ngon mỗi ngày: Đậu hũ áp chảo cùng hành tây đỏ

Công thức phù hợp với khẩu phần 2 đến 3 người ăn, thực hiện trong 50 phút.

Công thức áp chảo này biến các nguyên liệu đơn giản thành một bữa ăn có sự tương phản thú vị: mặn và ngọt, giòn và mềm. Vị bùi bùi của đậu phụ rang được làm nổi bật bởi lớp nghệ và hạt vừng. 

Hành tây, thường là loại rau ăn kèm với các loại rau khác, được rang cho đến khi mềm ngọt hấp dẫn. Các loại thảo mộc phủ cam quýt làm tăng thêm sự tươi mát. Món ăn này rất hợp với khoai lang hoặc bí nướng; gạo hoặc các loại ngũ cốc khác; bánh pita hoặc thứ gì đó nhiều kem như sữa chua, phô mai mozzarella, sốt đậu phộng hoặc bơ.

Món ngon mỗi ngày: Đậu hũ áp chảo cùng hành tây đỏ - Ảnh 1.

Thành phần

454 gram đậu phụ cứng, ráo nước.

2 hành tây đỏ, cắt qua gốc.

3 muỗng canh dầu ô liu nguyên chất.

Muối Kosher và hạt tiêu đen.

2 thìa hạt vừng trắng (nướng hoặc không rang).

1 thìa cà phê bột nghệ.

100 gram ngò tây cọng mềm, cọng dai xắt mỏng.

2 thìa nước cốt chanh.

Thực hiện

Bước 1: Sắp xếp một cái giá dưới của lò, làm nóng lò ở 425 độ. Cắt đôi đậu phụ theo chiều dọc, sau đó cắt chéo mỗi nửa thành 8 miếng, tổng cộng là 16 miếng. Vỗ cho khô và để sang một bên.

Bước 2: Trên chảo phi hành với 1 muỗng canh dầu ô liu, nêm muối và tiêu.

Bước 3: Trong một bát vừa, khuấy đều 2 muỗng canh dầu ô liu còn lại với hạt mè, nghệ, 1 muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê tiêu. Vỗ nhẹ cho đậu phụ khô một lần nữa, sau đó cho vào hỗn hợp nghệ và lắc nhẹ để áo khoác. (Đậu phụ có thể được bảo quản lạnh trong nước xốt trước 1 ngày.)

Bước 4: Nén đậu phụ vào giữa hành tây. Rang đậu phụ, hành tây trên giá dưới cùng cho đến khi hành tây mềm, chuyển sang màu nâu, đậu phụ giòn, trong vòng 35 đến 40 phút.

Bước 5: Để đậu phụ hơi nguội. Trong bát để riêng, cho rau mùi tây, nước cốt chanh vào và đảo đều, cạo tất cả nghệ, hạt vừng bám trên thành bát. Nêm nếm với muối và tiêu, sau đó cho đậu phụ, hành tây vào cùng với salad rau mùi tây. Thưởng thức khi còn nóng hoặc ở nhiệt độ phòng.

(Nguồn: NYT Cooking)

THÚY HIỀN