Món ngon mỗi ngày: Đậu hũ chiên không dầu

Công thức phù hợp với khẩu 2 phần ăn, thực hiện trong 30 phút.

Giống như khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu, đậu phụ trở nên giòn hoàn hảo trong nồi chiên không dầu mà không cần chiên ngập dầu hay cho nhiều dầu. Công thức này lấy ý tưởng từ cốm đậu phụ giòn của Eric Kim, sử dụng tinh bột khoai tây để tạo lớp vỏ ngoài giòn tan. Lớp phủ tinh bột khoai tây và muối, cũng như nhiệt độ cao tuần hoàn, giúp hút ẩm đều. Tương tự như nhiều công thức nấu ăn bằng nồi chiên không dầu, đậu phụ đảm bảo chín đều.

Món ngon mỗi ngày: Đậu hũ chiên không dầu - Ảnh 1.

THÀNH PHẦN

14 đậu phụ cứng vừa hoặc cứng vừa (nếu không có thì dùng loại cứng), để ráo nước

68 gram tinh bột khoai tây

1 muỗng cà phê muối kosher

Hạt tiêu đen tươi

Dầu dạng xịt 

85 gram đường nâu nhạt hoặc đậm

3 muỗng canh giấm gạo

3 muỗng canh nước tương ít natri

½ muỗng cà phê sambal oelek hoặc sriracha

Hành lá thái lát (tùy chọn), để phục vụ

THỰC HIỆN

Bước 1: Làm nóng nồi chiên không khí đến 375 độ, nên làm nóng trước cho nồi chiên không dầu.

Bước 2: Bọc đậu phụ đã ráo nước trong một chiếc khăn bếp sạch hoặc trong một vài lớp khăn giấy. Đặt trên đĩa và cân đậu phụ bằng một vật nặng, chẳng hạn như bát thủy tinh, chảo hoặc hộp, và để cho ráo nước trong ít nhất 10 phút và tối đa 30 phút.

Bước 3: Trong khi đậu phụ ráo nước, trộn tinh bột khoai tây, muối và hạt tiêu trong một bát lớn, rộng. Mở gói đậu phụ và lau khô một lần nữa. Cắt đậu phụ thành khối và thêm vào hỗn hợp tinh bột khoai tây. Sử dụng ngón tay để nhẹ nhàng quăng cho đến khi tráng.

Bước 4: Xịt nồi chiên không khí bằng bình xịt nấu ăn. Đặt đậu phụ vào nồi chiên không dầu, lắc hết tinh bột khoai tây thừa trong khi chuyển. Khi đậu phụ đã ở trong giỏ nồi chiên không dầu, hãy xịt một lần nữa bằng bình xịt nấu ăn để tránh vón cục. Nấu cho đến khi đậu phụ hơi phồng lên, khoảng 10 phút. Sử dụng kẹp để di chuyển các miếng đậu phụ xung quanh rổ. Tiếp tục nấu cho đến khi có màu nâu nhạt ở một số điểm và giòn đều xung quanh, khoảng 10 phút.

Bước 5: Vớt tinh bột khoai tây ra bát lớn, lau sạch và để sang một bên. Trong khi nấu đậu phụ, làm nước sốt: Trong một cái chảo nhỏ, kết hợp đường nâu, giấm và nước tương trên lửa vừa. Nấu, thỉnh thoảng khuấy, cho đến khi nước sốt hơi đặc lại và bám nhẹ vào mặt sau của thìa, khoảng 5 phút. Tắt bếp và cho sambal vào khuấy đều.

Bước 6: Cho đậu hũ chiên giòn vào tô lớn. Đổ men đậu nành lên đậu phụ. Chuyển sang đĩa phục vụ và phủ hành lá lên trên nếu dùng.

(Nguồn: NYT Cooking)

THÚY HIỀN